fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปธ.หอฯโคราช ชี้บิ๊กตู่หยุด 1 เดือนไร้ผลกระทบศก.

Featured Image
ประธานหอการค้าโคราช มั่นใจบิ๊กตู่ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ไม่มีผลกระทบกับเศรษฐกิจไทย ทันการประชุม APEC แน่นอน

 

 

นายศักดิ์ชาย ผลพาณิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า สำหรับเรื่องนี้ตนเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบอะไรกับเศรษฐกิจของไทย เนื่องจากตามข้อกฎหมายแล้ว รักษาการนายกรัฐมนตรี

 

จะไม่สามารถเซ็นอนุมัติงบประมาณ หรือสั่งโยกย้ายบุคลากรได้ จึงคงไม่มีการเซ็นอนุมัติโครงการใหญ่ๆ หรือโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ในช่วงนี้ อีกทั้งระยะเวลาในการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ก็เพียงแค่สั้นๆ ประมาณ 1 เดือนเท่านั้น

 

จึงไม่น่าจะมีผลกระทบใดๆ กับเศรษฐกิจนัก นักลงทุนก็ไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลอะไร ตอนนี้ก็รอเพียงความชัดเจนจากศาลรัฐธรรมนูญเท่านั้นว่า พล.อ.ประยุทธ์ฯ จะได้นั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ หรือจะมีใครมานั่งตำแหน่งนี้แทน

 

ซึ่งขณะนี้ตนก็เชื่อว่าอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ฯ ก็ยังคงมีอยู่เต็มมือ เพียงแต่ไม่มีตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเท่านั้น ส่วนเรื่องการที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APEC ช่วงปลายปีนี้ ตนคิดว่าช่วงนั้นประเทศไทยคงจะมีนายกรัฐมนตรีที่ชัดเจนอยู่แล้ว

 

เพราะคาดว่าศาลรัฐธรรมนูญจะใช้เวลาพิจารณาเสร็จไม่เกินเดือนกันยายนนี้ ซึ่งทางหอการค้าไทย ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมที่จะนำตัวแทนของหอการค้าแต่ละจังหวัด เข้าร่วมประชุมกับซีอีโอฟอร์รัม

 

เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและกำหนดทิศทางเศรษฐกิจของแต่ละประเทศ และนายกรัฐมนตรีของไทย ก็คงจะมีอำนาจเต็มในการลงนามสนธิสัญญาต่างๆ ได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube