fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นน้ำท่วมโรงเรียน-หมู่บ้านไม่สามารถสอนได้

Featured Image
ขอนแก่นน้ำท่วมโรงเรียน-หมู่บ้าน ไม่สามารถทำการเรียนการสอนได้ เร่งประสานวัด ขอพื้นที่ใช้ทำการเรียนการสอนชั่วคราว

 

 

 

บ้านกุดรู ม.4 ต.แวงน้อย อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ซึ่งถูกน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชน 36 หลังคาเรือน และท่วมโรงเรียน จนทำให้ไม่สามารถจัดการเรียนการสอนได้มานานกว่า 3 วัน

 

โดยพบกับนายมิตรภาพ ไกรวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกุดรู ซึ่งเดินสำรวจระดับน้ำที่ยังคงท่วมโรงเรียนอยู่นายมิตรภาพ กล่าวว่า โรงเรียนบ้านกุดรู ทำการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล 1 จนถึงชั้นประถมปีที่ 6 มีนักเรียน จำนวน 46 คน

 

แต่เกิดน้ำท่วมโรงเรียนอย่างเฉียบพลัน ในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โชคดีที่เป็นวันหยุด นักเรียนและครูจึงปลอดภัยทุกคน แต่น้ำยังไม่ลดปริมานลงจึงสั่งปิดเรียนเบื้องต้น 3 วัน แต่หากน้ำยังไม่ลดก็หยุดยาวเป็น 7 วัน และถ้า 7 วันน้ำยังไม่ลดก็จะย้ายไปทำการเรียนการสอนที่ศาลาการเปรียญภายในวัดศรีธงชัย บ้านกุดรู

 

“น้ำท่วมโรงเรียนทำให้อาคารเรียนที่เป็นอาคารชั้นเดียว และชั้นล่างของอาคารสองชั้น ถูกน้ำท่วมทั้งหมด อุปกรณ์การเรียรการสอน โต๊ะครู โต๊นักเรียน และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค เสียหายทั้งหมด แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้ จนกว่าน้ำจะแห้ง แต่ก็ได้รายงาน รายละเอียดทั้งหมดให้ ผอ.สพป.ขอนแก่นเขต 3 ทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตั้งแต่วันแรกที่น้ำท่วมโรงเรียนจนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดลงพื้นที้มาสำรวจหรือมาให้กำลังใจนักเรียนแต่อย่างใด”

ขณะที่ นางจำปี ชนะน้อย อายุ 67 ปี ชาวบ้าน บ.กุดรู กล่าวว่า บ้านตัวเองอยู่ฝั่งทิศใต้และเป็นพื้นที่สูง น้ำจึงไม่ท่วม แต่ที่ลุยน้ำเช่นนี้เพราะนำภัตตาหารไปถวายจังหันพระสงฆ์ที่วัดป่าโนนเมืองรวยสินทาน ซึ่งอยู่ฝั่งที่ถูกน้ำท่วม พระออกมาบิณฑบาตไม่ได้ 3 วันแล้ว จึงต้องนำภัตตาหารไปถวายให้

 

และจะทำเช่นนี้ทุกวันจนกว่าน้ำจะแห้งส่วนน้ำที่ท่วมในครั้งนี้ เป็นเพราะฝนตกหนัก และฝายอีสานเขียวแตกน้ำจึงทะลักมาท่วมหมู่บ้านและโรงเรียน อีกทั้งถนนที่คั้นกลางหมู่บ้าน เป็นถนนสูง ทำให้พื้นที่หมู่บ้านและโรงเรียนที่อยู่ด้านทิศเหนือต่ำ น้ำจึงท่วมขัง 3 วันแล้ว อยากให้มาสูบน้ำออกโดยเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube