fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วสท.ขอเร่งตรวจโครงสร้างตึกเอียง 14 คูหา หวั่นไม่ปลอดภัย

วสท. ตรวจตึกเอียงปากซอยสุขุมวิท 101/1 แนะเจ้าของ เร่งตรวจสอบโครงสร้างอาคาร หวั่นไม่ปลอดภัย

 

นายธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. พร้อมด้วยทีมวิศวกร และ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพระโขนง สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เข้าตรวจสอบ อาคารพาณิชย์ 14 คูหา บริเวณปากซอยสุขุมวิท 101/1 หลังพบว่ามีความลาดเอียง โดยนายธเนศ ได้เข้าตรวจสอบภายในโครงสร้างของอาคาร และ พูดคุยกับเจ้าของอาคาร พบว่า อาคารพาณิชย์ จุดนี้ มีอายุกว่า 40 ปี และพบว่ามีความลาดเอียงซึ่งถือว่า ผิดปกติ

 

นายกฯ วสท. กล่าวภายหลังตรวจสอบภายในอาคาร ว่า หลังจากเข้ามาตรวจสอบ พบว่ามีความเอียง ซึ่งไม่ใช่เอียงจากการออกแบบในเชิงศิลปะ หรือเอียงจากการออกแบบมาตั้งแต่ต้น ดังนั้น ตามหลักของวิศวกรรรม ต้องบอกว่า เป็นความไม่ปลอดภัย การสำรวจการทรุดตัวหยุดไม่ได้ หรือเอียง จะต้องมีการสำรวจ มีการสำรวจการทรุดตัว

 

อย่านิ่งนอนใจว่าการเห็นอาคารเอียง ขอให้ตรวจเพื่อความปลอดภัย มาดูเพราะห่วงใย ประชาชน จริงๆ กทม. พอทราบข่าว พยายามจะเข้ามาดูแล แต่มาดูก็พบปัญหาเพิ่มขึ้น ทราบว่ามีเรื่องของน้ำเข้าไปเกี่ยว ต้องดูว่า น้ำมาจากไหน มากกว่าที่อื่นไหม น้ำทำให้ดินชุ่ม ก็มีผลทำให้อาคารเอียงและทรุด

 

สิ่งแรกที่ต้องสำรวจคือ ดูว่ามีความทรุดตัวลงจากเดิมหรือไม่ อัตราการทรุดตัวเพิ่มหรือคงที่ จากนั้นจะแก้ไขด้วยวีธีใด หากมีการทรุดตัวต่อเนื่อง สำหรับส่วนที่คิดว่า ร้องขอ จะประสาน กทม. คือให้ตรวจเรื่องน้ำ อำนวยความสะดวก สำรวจภายนอก และหากภายใน เจ้าของตึกต้องประสานผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เมื่อใดก็ตามที่อาคารเอียงไปแล้วมีฐานใดฐานหนึ่งหลุดหัวเข็ม ฐานนี้ จะวางบนดิน แต่จมแบบสไลด์ เคยมีเหตุการณ์ในอดีตอยู่ ก็มีความเป็นห่วงเจ้าของอาคารที่พักอาศัย

“จริงๆอาคารเอียงเป็นอาคารที่ไม่มีความปลอดภัยเพราะเขาเสียสมดุล เรายังไม่รู้เลยว่าเขาทรุดต่อเนื่องตลอด มีบ้างท่านบอกว่าหยุดแล้วน่ะบ้างทีก็อยากเรียนท่านว่าอย่าพึ่งไปมั่นใจน่ะครับ จริงๆแล้วมันไม่ปลอดภัยถ้าท่านยังเข้ามามันก็ไม่ปลอดภัยแล้วแหละในแง่ของวิศวกรรมเราก็จะบอกว่ามันไม่ปลอดภัยก็ควรที่จะไม่ไปอยู่ขอให้มีการตรวจจะได้บอกเป็นตัวเลขที่ชัดเจนอย่าให้ต้องบอกเลย ถ้าไม่ปลอดภัยตรงนี้มาแน่ๆอยู่แล้ว”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube