fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กษ.หนุน Smart Farmer เพิ่มรายได้เกษตรกร

Featured Image
กระทรวงเกษตรฯ พร้อม ดัน Smart Farmer ใช้เทคโนโลยี-นวัตกรรม พัฒนาการเกษตรสร้างรายได้ให้มากขึ้น

 

 

นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวในการเสวนา“แนวทางการพัฒนาเกษตรสมัยใหม่ ด้วยเทคโนโลยีเกษตรอัจฉริยะมาตรฐานนวัตกรรมแบบเปิด HandySense” ว่า ปัจจุบันอายุเฉลี่ยของเกษตรกรไทยอยู่ที่ 60 ปี

 

แต่เริ่มมี Young Smart Farmer มากขึ้น อยู่ที่ประมาณ 18,000-20,000 ราย และส่วนใหญ่ไม่ได้ประกอบอาชีพเกษตรกรมาแต่เริ่มแรก แต่เป็นคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสนใจกับการทำเกษตรที่มีการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาเกี่ยวข้อง

 

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงพร้อมที่จะให้การสนับสนุนกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่อย่างเต็มที่ โดยจะมีการพัฒนาอย่างจริงจังเพื่อให้เป็นผู้ประกอบการด้านการเกษตร ไม่ใช่เป็นเกษตรกรเพียงแค่ผลิตสินค้าเกษตรอย่างเดียว ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรมากขึ้นในอนาคต

 

และในวันนี้ได้มีการลงนามMOUในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ”การส่งเสริมสนับสนุนและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในภาคการเกษตร” ระหว่าง สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ depa กับกรมส่งเสริมการเกษตร มั่นใจว่าจะสามารถช่วยตอบโจทย์ความต้องการในการพัฒนาเกษตรกร ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เป็นอย่างดี รวมถึงการใช้ประโยชน์จากข้อมูลด้านดิจิทัลที่มีอยู่ มากำหนดเป็นนโยบายในการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนเกษตรกรในช่วงที่ได้รับผลกระทบด้านราคาสินค้าเกษตร

 

โดยปัจจุบันมีพื้นที่เกษตรกว่า 150 ล้านไร่ แบ่งเป็นทั้งการเพาะปลูกปศุสัตว์และประมง เมื่อมีข้อมูลที่ชัดเจนไม่ว่าจะเป็นด้านผลผลิตการบริโภคหรือความต้องการใช้ในแต่ละปี จะสามารถวิเคราะห์ต่อยอดนำสินค้าเกษตรสร้างรายได้เข้าประเทศได้มากขึ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube