fbpx
Home
|
ข่าว

“เลิศศักดิ์” แนะนายกฯลาออกเพื่อรักษาจริยธรรมการเมือง

Featured Image
“เลิศศักดิ์” ชี้ “บิ๊กตู่” กำลังจะเดินซ้ำรอยประวัติศาสตร์ จากคนกลาง มาแก้ปัญหา แต่จะเป็นตัวปัญหาเสียเอง แนะควรเสียสละลาออกเพื่อรักษาไว้ซึ่งจริยธรรม ทางการเมือง

 

 

นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.เลย กรรมการบริหาร และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าประวัติศาสตร์มีไว้ให้จดจำ ไม่ได้มีไว้ให้เดินซ้ำ

พล.อ ประยุทธ์ กำลังจะเดินซ้ำรอยประวัติศาสตร์ จากที่เคยเป็นคนกลาง อ้างว่า เข้ามาเพื่อแก้ปัญหา อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า จะทำเพื่อชาติ หรือจะเป็นตัวปัญหาเสียเอง

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะผู้นำของประเทศควรต้องเสียสละโดยการลาออกจากตำแหน่งเพื่อรักษาไว้ซึ่งจริยธรรม ทางการเมือง สปิริตทางการเมือง ในอันที่จะป้องกัน

วิกฤตทางการเมืองที่จะเกิดขึ้นจากความไม่พอใจของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ และความพยายามในการสืบทอดอำนาจ เพื่อปกป้องปิดบังความผิดพลาดจากการบริหารประเทศ

ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะในด้านความตกต่ำของเศรษฐกิจไทยที่เติบโตรั้งท้ายในอาเซียน และในประเด็นเรื่องทุจริต

 

1.เรื่องความตกต่ำของเศรษฐกิจ ภายใต้การนำของพล.อ ประยุทธ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจได้นำพาเศรษฐกิจไทยดิ่งเหว

2.ปกป้องการแสวงหาประโยชน์จากทรัพยากรของชาตินั่นคือเรื่องการต่อสัญญาซื้อ น้ำประปา 20 ปี ที่ตนได้กล่าวหานายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในข้อหา

ปล่อยปะละเลย และละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ส่อทุจริตเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนเพียงรายเดียวจึงขอเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เร่งรัด สั่งการให้ผู้ว่าการ

การประปาส่วนภูมิภาคได้เร่งรัดออกคำสั่งให้มีการเตรียมการเข้าดำเนินการพร้อม ขอเรียกร้องให้ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาคบริหารกิจการประปาซึ่งเป็นทรัพยากรของชาติให้เป็นธรรม

 

ตลอด 8 ปี ในการบริหารของพลเอกประยุทธ์ มีแต่ข่าวคราวการทุจริต โดยเฉพาะ 5 ปีหลังดัชนีความโปร่งใสทรุดลงตลอดจากอันดับที่ 96 ในปี 2560 ลงมาถึงอันดับที่ 110

ในปี 2564 ซึ่งแสดงถึงการทุจริตที่เพิ่มขึ้นมาตลอดจากการตรวจสอบขององค์กรต่างประเทศ Transparancy International ซึ่งหากปล่อยให้บริหารต่อไป การทุจริตจะยิ่งเพิ่มขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube