fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ไม่คุยสื่อ โฆษกยันไร้ข้อสั่งการรับมือม็อบ

นายกฯ ลุยงานทำเนียบตามปกติ ไม่คุยสื่อประเด็นรับมือม็อบกดดันครบวาระ 8 ปี ด้านโฆษกยืนยันไม่มีข้อสั่งการพิเศษ

 

 

 

พรุ่งนี้มาประชุม ครม.ตามปกติ ขณะที่โดยรอบทำเนียบเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมดูแลความเรียบร้อยเต็มที่

 

บรรยากาศทำเนียบรัฐบาลวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจตามปกติ โดยช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ที่ตึกภักดีบดินทร์ ท่ามกลางกระแสกดดัน

 

ในประเด็นการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของนายกรัฐมนตรี โดยมีกลุ่มมวลชนประกาศนัดทำกิจกรรม และจะเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 23 ส.ค.นี้ อาทิ กลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน, กลุ่มราษฎรไล่ตู่ คนแดงปฏิวัติ และกลุ่ม 14 ขุนพลคนราษฎร

 

โดยก่อนการประชุมสื่อมวลชนพยายามสอบถามนายกรัฐมนตรีถึงการเตรียมการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ ที่เคลื่อนไหวกดดัน แต่นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ขณะที่นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

 

ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมรับมือกลุ่มมวลชนว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งการอะไร เพียงแต่ให้ทุกฝ่ายเฝ้าระวัง เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อย โดยขณะนี้ได้มีการเตรียมการดูแลความเรียบร้อยตามปกติ

 

เช่นเดียวกับ พล.ต.ต.วรากร อยู่อย่างไท ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3 เปิดเผยว่า ได้มีการเตรียมกำลังพร้อมตลอด ซึ่งไม่มีอะไรที่หนักใจ เป็นการจัดเตรียมกำลังตามปกติ

 

ส่วนการปิดการจราจรบริเวณ? โดยรอบทำเนียบรัฐบาล อยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชา ยังไม่ได้มีการกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ

 

สำหรับการตรวจสอบมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยรอบทำเนียบรัฐบาล หลังมีกลุ่มมวลชนประกาศจะเดินทางมาทำเนียบรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลนางเลิ้งได้ออกประกาศคำสั่ง เรื่องห้ามรถทุกชนิดเดิน ห้ามหยุด หรือห้ามจอดรถทุกชนิดเป็นการชั่วคราว

 

ระหว่างวันที่ 21-24 ส.ค.65 ก็ได้มีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวก บริเวณถนนพิษณุโลกตั้งแต่แยกนางเลิ้งจนถึงแยกสวนมิสกวัน, ถนนพระรามที่ 5 ตั้งแต่แยกพณิชการจนถึงสะพานอรทัย, ถนนลูกหลวงตั้งแต่แยกเทวกรรมจนถึงสะพานอรทัย, ถนนราชดำเนินนอกตั้งแต่แยกมัฆวานจนถึงแยกสวนมิสกวัน

 

อย่างไรก็ตามในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเปิดการจราจรบริเวณถนนพิษณุโลกตามปกติ แต่มีการนำตู้คอนเทนเนอร์มาเตรียมไว้ และปิดเพียงบริเวณถนนพระรามที่ 5 หน้าศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักด์ ถึงบริเวณทางเข้าทำเนียบฝั่งสะพานอรทัย และมีการนำรั้วเหล็กมาเตรียมแสตนด์บายไว้บริเวณฟุตบาทหน้าทำเนียบรัฐบาลด้วย

 

ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม ระหว่างเดิน จากตึกภักดีบบดินทร์มายังตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรี ได้หยุดและหันมารับไหว้สื่อมวลชน พร้อมปฏิเสธการตอบคำถามกรณีผู้ชุมนุมนัดเคลื่อนไหวในวันที่ 23-24 ส.ค. นี้

 

ซึ่งเป็นวันครบวาระ 8 ปี โดยพล.อ.ประยุทธ์ หันมายกมือเบรคคำถามสื่อมวลชน ขณะที่ นายอนุชา กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้มีการสั่งการหรือกำชับอะไรเป็นพิเศษในที่ประชุม เนื่องจากวันนี้เป็นการประชุมเรื่องยุทธศาสตร์ชาติ

 

ซึ่งให้ความสำคัญกับเรื่องการประเมินผล รวมไปถึงมีการนำเสนอประเด็นใหม่ๆ เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการดำเนินการตามวิสัยทัศน์ของชาติ ซึ่งจะมีการนำเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาต่อไป

 

รวมถึงยังไม่ได้มีการสั่งการอะไรเพิ่มเติม ต่อผู้รับผิดชอบในการดูแลความเรียบร้อยพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมยืนยันว่าในวันพรุ่งนี้นายกรัฐมนตรีจะร่วมกันประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube