fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หล่มสักจมรอบ 3 ยายวัย 85 เผชิญน้ำเดียวดาย

Featured Image
เทศบาลเมืองหล่มสักจมน้ำรอบ3 คุณยายวัย 85 เผชิญน้ำป่าสักเอ่อท่วมเดียวดาย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมที่เทศบาลเมืองหล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดมีพื้นที่ที่ถูกแม่น้ำป่าสักเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมมี 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนท่ากกโพธิ์,ชุมชนวัดทุ่งจันทร์สมุทร, ชุมชนบ้านไร่

 

โดยก่อนหน้านี้ทางเทศบาลฯมีการระดมชุดบรรเทาสาธารณภัยจัดวางแนวกระสอบทราย ป้องกันกระแสน้ำแม่น้ำป่าสัก ไหลทะลุผ่านพนังกั้นน้ำเข้าท่วม ซึ่งค่อนข้างได้ผล แต่ทั้งนี้ก็มีบางจุดอาทิ ที่บริเวณพิพิธภัณฑ์หล่มศักดิ์ ชุมชนวัดทุ่งฯ แรงกระแสน้ำทำให้ทะลุผ่านแนวกระสอบทรายที่วางกั้นไว้ จนน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในบริเวณดังกล่าว

 

คุณยายนงเยาว์ อินทรปัญญา อายุ 85 ปี กล่าวว่า ลำบากมากน้ำเข้าท่วมบ้านจนต้องตื่นมาราว 02.00 น. กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ทำให้ถุงถ่านและท่อนฟืนที่วางหน้าขายหน้าบ้านพักถูกน้ำพัดสูญหายไป ในขณะที่อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีปัญหาขนย้ายสิ่งของหนีน้ำ และตั้งแต่เมื่อคืนยังไม่ได้นอนเลย โดยเฉพาะน้ำรอบนี้มาเยอะและมาเร็วมาก

 

ส่วนที่ ต.สักหลง สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มปรับลดลงเช่นเดียวกัน แต่ทั้งนี้ระดับน้ำท่วมก็ยังมีระดับสูง โดยบ้านพักอาศัยของราษฎร 10 หมู่บ้านก็ตกอยู่ในสภาพถูกน้ำท่วม ในขณะที่วัดไตรภูมิ หมู่ที่ 3 ภายในวัดยังมีน้ำท่วมขังอยู่ นอกจากนี้มีบ้านเรือนราษฎรบางส่วนที่น้ำท่วมลดลงแล้ว ได้มีการเก็บกวาดล้างทำความสะอาดดินโคลนออกจากบ้านพักบ้างแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube