fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ชัชชาติ ปั้นจตุจักรพื้นที่ศก.ทันสมัย

ตลาดนัดจตุจักรคึกคักนักท่องเที่ยวชาวไทยชาวต่างชาติเดินทาง ช้อป ชิม หนาแน่น

 

 

ซึ่งตลาดนัดจตุจักรถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เมื่อมาถึงแล้วจะต้องมาเดินเที่ยวเพราะที่ตลาดแห่งนี้มีร้านค้าทั้งหมดมากกว่า 8,000 ร้าน อยู่ภายในโครงการทั้ง 27 โครงการ ที่นี่เป็นแหล่งรวมสินค้าแทบจะทุกประเภท มีตั้งแต่ โซนสัตว์เลี้ยง โซนขายต้นไม้ เฟอร์นิเจอร์ งานฝีมือ งานอดิเรก ของสะสมหายาก เสื้อผ้า เครื่องประดับ ฯลฯ เรียกได้ว่ามาเที่ยวที่เดียวครบทุกสิ่งที่ต้องการ

 

ขณะที่กรุงเทพมหานครเองได้มีแนวคิดจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักร ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ให้ทันกับโลกสมัยใหม่ และเป็นพื้นที่สร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้า ทั้งหน้าร้านและออนไลน์ เรื่องนี้ ล่าสุดมีความคืบหน้าอย่างไร นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีคำตอบ

 

ขณะที่บรรยากาศที่ตลาดนัดจตุจักรเรียกได้ว่าคึกคักตั้งแต่มีการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบทำให้ตลาดกลับมามีชีวิตชีวาร้านค้าแต่ละร้านรายได้เริ่มกลับมาฟื้นตัวซึ่งหากร้านไหนยังพอมีสายป่านสามารถประคับประคองธุรกิจของตนเองก็จะนำสินค้าใหม่ใหม่มาวางจำหน่ายหรือมาไว้รอสำหรับผู้ที่สนใจซื้อ ขณะที่บางร้านได้มีการขายของที่มีอยู่เดิมจากที่เคยปิดไปแต่ได้นำมาลดราคาซึ่งถือว่าสร้างแรงจูงใจให้กับผู้มาซื้อได้เป็นอย่างมาก

 

และแม้ในช่วงนี้ต้นทุนของการผลิตหรือค่าขนส่งจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นแต่ทางร้านค้ายังไม่ได้มีการปรับราคาขายสินค้าเพิ่มขึ้นเนื่องจากเพื่อต้องการให้ลูกค้ายังสามารถซื้อในราคาเดิมในช่วงที่เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวดีหากมีการปรับขึ้นราคาอาจจะกระทบต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้

 

ถือว่าภาพวันนี้ตลาดนัดจตุจักรกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ร้านค้าทุกร้านกลับมาฟื้นตัวรายได้เริ่มกลับมา ถึงจะไม่ได้มากมายนักแต่มันทำให้คนค้าขายมีกำลังใจที่จะประคับประคองธุรกิจต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube