Home
|
ข่าว

ทัพลูกยางหนุ่มไทยยู 20 ลุยชิงแชมป์เอเชียตั้งเป้ารอบ 4 ทีม

Featured Image
วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยยู 20 ออกเดินทางสู่บาห์เรน ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 21 พร้อมตั้งเป้าเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย

 

ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ประเทศบาห์เรน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันศึกวอลเลย์บอลชายอายุต่ำกว่า 20 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย

 

ผลงานล่าสุดของหนุ่มไทยเมื่อปี 2018 ที่ประเทศบาห์เรน จบด้วยอันดับที่ 3 ของรายการหลังเอาชนะอิรัก 3-1 เซต และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทีมวอลเลย์บอลชายคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันระดับเอเชีย

 

โค้ชช้าง ร.ต. กำพล ศรีโพธิ์ ผู้ฝึกสอนของทีมเผยว่า “ทีมเรามีเวลาเตรียมตัวฝึกซ้อมเป็นระยะเวลา 2 เดือน นักกีฬาเรียนรู้ระบบได้ดีเพราะส่วนใหญ่กฌ็ผ่านการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยลีกมาแล้ว ความเปลี่ยนแปลงจากการเล่นแบบเด็กมาเป็นผู้ใหญ่ เรียนรู้ได้ดี เป็นที่น่าพอใจ

 

เป้าหมายแรกของเราคือเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายก่อน ถ้าเราผ่านรอบแรกได้ เข้าไปพบกับที่สองของสายอื่น ถ้าผ่านเข้าไปได้อีกมีโอกาสที่จะได้พบกับทีมชาติจีน หากผ่านจีนไปได้ก็น่าจะเข้าสู่รอบ 4 ทีมได้อย่างสบาย จะพยายามทำให้เต็มที่

 

ขณะที่นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ก่อนเดินทาง โดยได้กล่าวถึงทีมยู 20 ว่านักกีฬารุ่นนี้เป็นนักกีฬารุ่นใหม่ได้เน้นย้ำไปที่เด็กสูงที่มีศักยภาพและมีรูปร่างที่สูงเพื่อเตรียมพัฒนาสู่ทีมชาติใหญ่ก็มีนักกีฬาหลายคนที่มีความสูงได้มีโอกาสไปเยี่ยมช่วงฝึกซ้อมซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตสุโขทัยเป็นอย่างดียิ่งทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีได้เน้นย้ำนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมให้ทำให้เต็มที่ที่สุด

 

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 22-29 สิงหาคม 2565 ณ เมืองริฟฟา ประเทศบาห์เรน แชมป์และรองแชมป์จะได้รับสิทธิ์ผ่านเข้าไปแข่งขันในรายการวอลเลย์บอลชายรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ชิงแชมป์โลก ปี 2023 ซึ่งทีมไทยอยู่ในกลุ่ม ดี. ร่วมกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะลงสนามพบกันในวันที่ 23 สิงหาคม เวลา 14.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube