fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก 5.15 จุดคลายกังวลเงินเฟ้อสหรัฐ

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเปิดบวก 5.15 จุด แตะ 1,630.40 จุด คลายความกังวลการเร่งตัวขึ้นของอัตราเงินเฟ้อสหรัฐ

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (16 ส.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.15 จุด แตะ 1,630.40 จุด มูลค่าการซื้อขาย 4,893.92 ล้านบาท

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,615 และแนวต้านที่ บริเวณ 1,630 มองตลาดเริ่มขาดปัจจัยใหม่เข้าสนับสนุน หลังปรับตัวขึ้นจากการคลายความกังวลการเร่งตัวขึ้นของอัตราเงินเฟ้อสหรัฐ ซึ่งส่งผลให้แนวโน้มการคุมเข้มทางนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FED) มีโอกาสผ่อนคลายลงบ้างแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งมองว่าตลาดรับรู้ประเด็นดังกล่าวไปบ้างในระดับหนึ่งแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม คาดตลาดในภูมิภาคมีโอกาสเผชิญแรงขายทำกำไรจากความกังวลแนวโน้มเศรษฐกิจจีนชะลอตัวได้บ้าง จากการรายงานตัวเลขภาคการผลิตเดือน ก.ค. ออกมาเพียง 3.8% ต่ำกว่าเดือนก่อนหน้าและต่ำกว่าที่ตลาดคาดที่ 4.6% ขณะที่ยอดค้าปลีกปรับตัวขึ้น 2.7% YoY ต่ำกว่าเดือนก่อนหน้าและที่ตลาดคาดที่ระดับ 5.0% อีกทั้งธนาคารกลางจีน (PBOC) ประกาศลดดอกเบี้ย 0.10% สำหรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระยะกลาง 1 ปี (MLF) สู่ระดับ 2.75% รวมทั้งอัดฉีดสภาพคล่องราว 2 พันล้านหยวนผ่าน Reverse Repo 7 วัน สร้างความกังวลต่อตลาดในประเด็นเศรษฐกิจจีนมีความเสี่ยงชะลอตัวลงคาดจะกดดัน-จำกัด Upside ทิศทางตลาดในภูมิภาคได้บ้าง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube