Home
|
อาชญากรรม

ผู้ว่าฯ แว้น จยย.สำรวจน้ำท่วมกรุง

Featured Image
ผู้ว่าฯสายแว้น! ขึ้น จยย.รับจ้าง ลุยสำรวจสถานการณ์น้ำท่วม หลายจุดน้ำลดลงแล้ว พบปัญหาขยะอุดตันท่อระบายน้ำ

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขึ้น จยย.รับจ้าง ออกสำรวจพื้นที่น้ำท่วมขังตั้งแต่ช่วงเช้ามืด(05.00 น.) โดยระบุว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาจำนวนมาก ตกหนักที่สุดในเขตประเวศ ปริมาณน้ำใน 144 มิลลิเมตร และ สุขุมวิท พระโขนง 140 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง หนักที่สุดจะเป็นโซน พระราม 4 ถ.สุขุมวิทซอย 71 ปัญหาส่วนหนึ่งมาจากระบบสูบน้ำ ที่ยังมีปัญหา บริเวณ ซอยสุขุมวิท 71 ซอยสุขุมวิท 50 ซอยสุขุมวิท 39 รวมไปถึงถ.เฉลิมพระเกียรติ และช่วงคลองเคล็ด

 

โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ ไปสำรวจบริเวณซอยสุขุมวิท 71 พบว่ามีน้ำท่วมขังเข้าไปในบ้านเรือนประชาชน แต่ประมาณ 02.00 น. น้ำก็ลงเกือบหมดแล้ว จากนั้น ผู้ว่าฯ แวะทักทายพนักงานกวาดถนน ที่กำลังกวาดถนน และพบปัญหาขยะ อุดตันท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้น้ำระบายช้า

 

สิ่งที่ผู้ว่าฯ ชัชชาติเน้นย้ำ จะเน้นดูแลจุดเส้นเลือดฝอย ขุดลอกคูคลอง มีปั๊มเคลื่อนที่ และตัวหลักฝั่ งถ.เฉลิมพระเกียรติ บึงหนองบอน ต้องรีบแก้ จะช่วยระบายน้ำจากคลองเคล็ด ได้ดีขึ้น โดยในช่วงเช้าวันนี้ จะส่งทีมงานไปดูพื้นที่เขตประเวศ

 

แนวทางแก้ปัญหาน้ำท่วม บริเวณ แต่ก่อนจะเป็นท่อระบายน้ำเป็นจุดๆ แต่ต่อมามีการตัดถนนขึ้นมาใหม่ มีการวางตะแกรง สามารถลอยน้ำลงตะแกรง สามารถรับน้ำได้ตลอด แล้วไหลลงท่อเดิม ทำให้ระบบระบายน้ำ รับน้ำได้มากขึ้นและยาวขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ จะเดินทางไปยัง สำนักการระบายน้ำ เพื่อดูภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมขัง ในช่วงเช้านี้ พร้อมฝากฝากประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน วางแผนการเดินทาง ในช่วงเช้าวันนี้ ไว้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube