fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ยุบสภาอำนาจนายกฯ ย้ำไม่ขัดแย้งภท.

Featured Image
“จุรินทร์” ยันประชาธิปัตย์ เข้าประชุมร่วม พิจารณากฏหมายลูก อย่างพร้อมเพรียง พร้อมลงมติวาระ 3 ยุบสภาเป็นอำนาจนายกฯ ย้ำไม่ขัดแย้งภท.

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวทางพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเข้าร่วมการประชุม

 

รัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง และพร้อมที่จะปฏิบัติ

 

ตามขั้นตอนและกฎระเบียบ หากสามารถดำเนินการประชุมไปจนถึงการลงมติวาระที่ 3 พรรคประชาธิปัตย์ก็มีข้อสรุปในเรื่องนั้นแล้ว

 

ทั้งนี้เมื่อถามว่ามีการประเมิณหรือไม่ว่าการประชุมวันนี้จะล่มตั้งแต่เริ่มต้นหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า ตนไม่อยากคิดล่วงหน้า แต่ประชาธิปัตย์ยืนยันจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่

ในส่วนของพรรคอื่นหรือองค์ประกอบอื่นจะเป็นอย่างไรก็เป็นสิทธิของเขา เราเพียงทำหน้าที่ของเรา

 

ส่วนโอกาสที่นายกรัฐมนตรีจะประกาศยุบสภาหลังร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ผ่านความเห็นชอบ เพื่อตัดปัญหาวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปีนั้น

 

นายจุรินท์ ระบุว่า ตนตอบไม่ได้ เพราะการยุบสภาเป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี ควรถามตัวท่านเอง แต่ในส่วนวาระ 8 ปีตนเห็นว่าศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นผู้ให้คำตอบสุดท้าย

 

ตอนนี้เป็นเพียงการแสดงความเห็นของแต่ละคนเท่านั้น

 

ส่วนกรณีพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัยต์มีการปราศรัยปะทะคารมกันในช่วงลงพื้นที่ภาคใต้ที่ผ่านมา นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ปะทะคารมด้วย

 

พรรคประชาธิปัตย์ทำการเมืองสร้างสรรค์ ไม่ทะเลาะกับใคร เราก็หาเสียงของเรา และมั่นใจในเสียงตอบรับที่ประชาชนให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนการทำงานร่วมกันในฐานะ

 

พรรคร่วมรัฐบาลก็เป็นอีกกรณีหนึ่ง ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ไม่ต้องห่วงแยกแยะได้ว่าอะไรเป็นการแข่งขัน อะไรคือการทำหน้าที่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และไม่กังวลหลังพรรคภูมิใจไทย

 

ประกาศว่าจะแลนด์สไลด์ในพื้นที่ภาคใต้

 

พร้อมกันนี้นายจุรินทร์ยังกล่าวถึงกรณีที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศยุติอนาคต

 

ทางการเมืองหากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ส.ส. 52 ที่นั่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่นายเฉลิมชัยพูดไว้ก่อนหน้า เพื่อแสดงถึงความมั่นใจว่า

 

ในยุคที่นายเฉลิมชัยเป็นเลขาธิการพรรค และตนเป็นหัวหน้าพรรคว่าจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนไว้วางใจ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube