fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คืบทหารพรานคลั่งกราดยิงหน้าผับดังยะลา

Featured Image
คืบทหารพรานคลั่งใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงหน้าสถานบันเทิงกลางเมืองยะลา หลังมีเรื่องทะเลาะวิวาท เสียชีวิต 2 ราย สาหัส 1

 

 

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าก่อนหน้านี้จะก่อเหตุ ได้มาเที่ยวในสถานบันเทิงนาซ่าผับ และเกิดมีเรื่องกับกลุ่มของผู้หญิงที่เสียชีวิต หลังจากผับกำลังปิด ได้รีบไปเอาอาวุธปืนอาก้า ที่วางอยู่ในรถแล้วมาดักรอกลุ่มที่ได้ทะเลาะกันบริเวณหน้าสถานบันเทิง

 

เมื่อกลุ่มของผู้เสียชีวิต เดินออกมาถึงหน้าผับ จึงได้ใช้อาวุธปืนกราดยิงบริเวณดังกล่าวทันทีจำนวนกว่า 10 นัด จนทำให้มีผู้เจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 

นายสมพงศ์ อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยสถานบันเทิงนาซ่า (NASA Discovery) ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ขณะที่ผับกำลังจะผิด มีผู้ชายหนึ่งคนถูกตีด้วยขวดภายในผับแล้วงเดินออกมาจากข้างในผับ

 

จากนั้นผู้ชายคนอีก 2 คนเดินตามออกมา เห็นในมือถือขวดเหล้าและตนเองก็จับเขา แต่ผู้ชายคนนั้นได้สะบัดมือออก อีกคนก็เดินไปที่รถ อีกคนเดินออกไปทางซ้าย และมีผู้หญิงอีกคนที่อยู่โต๊ะ เดินตามออกมา แล้วถามผู้ชายคนที่กำลังเดินไปที่รถว่า มึxตีเขาทำไม

 

จากนั้นเห็นผู้ชายเอาอาวุธปืนวางบนหลังคารถ แล้วจากนั้น ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ผู้หญิงคนที่เดินตามไปที่รถ ก็ร่วงลงเลย ผมก็หมอบ คนก่อเหตุได้ยิงผู้หญิงก่อน ทุกคนตามกันหมอบลงเพื่อเอาชีวิตรอด ผู้ชายคนก่อเหตุ ก็ยิงทีละนัด ปัง ๆๆ จนกระสุนหมดแม๊ก

 

ก็ใส่แม๊กกาซีนอันใหม่ คราวนี้ยิงรัวเป็นชุดเลย ทุกคนในบริเวณนั้น ก็ต่างพากันหมอบคน จากนั้น ผู้ก่อเหตุได้สตาร์ทรถแล้วขับรถไปชนผู้หญิงที่นอนบาดเจ็บอยู่บนถนนแล้วเหยียบร่างซ้ำแล้วหลบนี้ ก่อนที่จะถูกติดตามควบคุมตัวเอาไว้ได้

 

และเมื่อช่วงสายของวันนี้ (12 ส.ค. 65) พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภจว.ยะลา กล่าวว่า ตนได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ และทราบว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาการเมาสุรา มาจากที่อื่นแล้ว แล้วเข้ามาใช้บริการที่ผับแห่งนี้

 

ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ไปหยิบเหล้าจากโต๊ะ ของผู้เสียชีวิตมาดื่ม ทำให้เกิดการโต้เถียงกันขึ้น และขว้างขวดใส่กัน จนกระทั่งผับใกล้เลิก โต๊ะที่มีปัญหากันก็เดินออกมาจะขึ้นรถ ก็ถูก ทหารพรานหัสชาญชัย ซึ่งออกมารอด้านนอกแล้ว กราดยิงด้วยอาวุธปืนอาก้า ดังกล่าว

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่เกิดจากความมั่นคง และก็คงไม่กระทบการท่องเที่ยว ซึ่งมาตรการก็ยังคงคุมเข้มอยู่ในเรื่องของอาวุธปืน โดยเฉพาะอาวุธปืนห้ามนำเข้าสถานบันเทิงโดยเด็ดขาด

 

แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุ ได้นำอาวุธปืนเก็บไว้ที่ในรถยนต์ส่วนตัว จึงยากต่อการดูแล “ผบก.ภจว.ยะลา กล่าว

 

ด้าน นายอุปถัมภ์ เจ้าของผู้ประกอบการ กล่าวว่า ทางร้านเองก็มีมาตรการเข้มอยู่แล้วในเรื่องของการห้ามนำอาวุธปืนเข้าสถานที่บันเทิง แต่หากเขาเก็บไว้ที่รถส่วนตัวก็เป็นเหตุสุดวิสัย สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนเองก็เสียใจเนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นลูกค้าประจำของร้านอยู่แล้ว

 

ส่วนผู้เสียชีวิตอีกคนก็เป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยของร้านอยู่แล้ว ซึ่งทางเราก็ต้องดูแลในเรื่องเยียวยาช่วยเหลือต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube