fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สาวเวียดนามผับสัตหีบวอนช่วยค่ารักษา 8 แสนบาท

Featured Image
สาวเวียดนาม เหยื่อไฟไหม้ เม้าท์เทน บี วอนเจ้าของผับช่วยค่ารักษาพยาบาล เกือบ 8แสนบาทแล้ว

 

จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมไฟไหม้ เม้าท์เทน บี เมืองสัตหีบ จ.ชลบุรี ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ ( 11 ส.ค.) น.ส.อภิญญา มงคลสินธุ์ 28 ปี เพื่อน ของ นางสาว ดิง กิม ลี อายุ 25 ปี หรือคิม ( DINH KIM LE )

 

สาวชาวเวียดนาม 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสจากเหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผย ว่า นางสาวคิม เนื้อตัวถูกไฟคลอกทั้งตัวประมาณ 70-80 % รักษาตัวโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ทันที โดยก่อนเข้ารักษาตัว ได้วางเงินประกันการรักษาน้องไว้ 50,000 บาท

 

จนน้องได้รับการรักษา ตลอดระยะเวลาการรักษา 6 วันที่ผ่านมา น้องถูกรักษาตัวในห้องปลอดเชื้อโรค โดยไม่ให้เข้าเยี่ยม เวลาเยี่ยมต้องมองผ่านห้องกระจก ยอมรับว่าสงสารน้องมาก เพราะน้องอยู่ในสภาพ ใส่เครื่องช่วยหายใจ

 

แต่น้องรู้สึกตัว และลืมตา ตลอดเวลาที่เข้าเยี่ยม น้องพยายามส่งสัญญาณมือ น้ำตาไหล เหมือนอยากจะบอกอะไรบางอย่าง สำหรับค่ารักษาพยาบาล ล่าสุดพุ่งสูงถึง 630,614.80 บาท ตนจึงตัดสินใจพูดคุยกับพี่ชายของน้องคิม เพื่อปรึกษากันว่า

 

จะทำยังไงต่อเพราะค่าใช้จ่ายการรักษาแพงมาก สุดท้ายจึงขออนุญาตโรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา ขอย้ายตัวน้องไปรักษาตัวต่อโรงพยาบาลรัฐ ซึ่งพยายามติดต่อโรงพยาบาลกว่า 10 แห่งก็ไม่มีโรงพยาบาลไหนกล้ารับ จนกระทั่งวันนี้ โรงพยาบาลสมเด็จ ณ.ศรีราชา

 

รับน้องไปรักษาต่อ ส่วนค่ารักษาพยาบาล ของ รพ.โรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา ก่อนจะย้ายตัว ทางญาติของน้องได้จ่ายเพิ่มไปอีก 150,000 บาท

 

น.ส.อภิญญา เปิดเผยต่ออีกว่า อยากจะวอนขอ ให้เจ้าของ เม้าท์เทน บี ช่วยเยียวยา ค่ารักษาพยาบาลมากว่านี้ โดยก่อนหน้านี้รับมาแล้ว 10,000 บาท ซึ่งไม่พอกับค่ารักษาพยาบาล อีกทั้งน้องเป็นต่างด้าว ไม่มีสิทธิ์รักษาเหมือนคนไทย ตอนนี้พี่สาวของน้อง

 

ได้เปิดรับเงินบริจาคในประเทศเวียดนามแล้ว และเป็นกระแสโด่งดังมาก แตกต่างกับประเทศไทยในเรื่องราวของน้องไม่ถูกตีแผ่ ตอนนี้ทุกคนพยายามหาทางช่วยเหลือตัวตนเอง เพื่อให้น้องได้รับการรักษา แต่หากสุดท้ายไม่มีทางออก จะขอประสานกับสถานฑูตเวียดนาม เพื่อช่วยเหลือน้องต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube