fbpx
Home
|
ข่าว

“พนิต” อัด ส.ส.-ส.ว.ทำสภาล่มทำลายเกียรติตัวเอง

Featured Image
“พนิต” อัด ส.ส.-ส.ว.ทำสภาล่มทำลายเกียรติตัวเอง ความศรัทธาของประชาชน ชี้ขาดลาไม่จำเป็น ถือผิดจริยธรรม

 

 

นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์  ระบุว่า สมาชิกรัฐสภาเป็นตัวแทนประชาชน รับเงินเดือนจากประชาชน อย่าทำลายเกียรติตัวเอง อย่าเนรคุณความไว้วางใจของประชาชน ด้วยการทำให้ #สภาล่ม

 

วันนี้จากที่ทราบกันดีว่าจะมีการประชุมเพื่อพิจารณาร่างพรบ.ของสูตรคำนวณการเลือกตั้งส.ส. ว่าจะเป็นรูปแบบ 100 หรือ 500 ในช่วงแรกของการประชุม มีองค์ประชุมครบ ซึ่งใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ชม.ในการขานชื่อ แต่หลังจากนั้น เมื่อมีการลงมติ ปรากฏว่าจำนวนผู้ลงมติไม่ถึงกึ่งหนึ่ง ทำให้ไม่สามารถประชุมเรื่องนี้ต่อได้ ไม่ว่าคุณอยากได้สูตรหาร 100 หรือ 500 เราก็ต้องขับเคลื่อนด้วยความโปร่งใสในกระบวนการรัฐสภา ไม่ใช่เล่นเกมการเมืองโดยการไม่มาทำงานเพื่อให้วาระตกไป ประชาชนจะศรัทธาในระบบรัฐสภาได้อย่างไร หากสมาชิกรัฐสภามีพฤติกรรมเยี่ยงนี้

 

ในขณะเดียวกันตนขอชื่นชมท่านสมาชิกรัฐสภาอีกหลายท่านจากหลายพรรค ที่ถึงแม้เราจะเสนอแนวทางที่แตกต่างกัน แต่ก็ยังคงทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ ส.ส. และ ส.ว.ในฐานะสมาชิกรัฐสภา มีหน้าที่ในการทำงานเพื่อประชาชน การขาดลาโดยไม่จำเป็น ถือว่าผิดจริยธรรม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube