fbpx
Home
|
ข่าว

“กัญจนา” ยัน มติพรรคให้ส.ส.ร่วมประชุมรัฐสภา

Featured Image
“กัญจนา” ยืนยัน มติพรรคชาติไทยพัฒนา ให้ส.ส.ร่วมประชุมรัฐสภา ชี้หากสภาล่มไม่ใช่เพราะพรรคนี้

 

 

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงมติที่ประชุมพรรค ต่อท่าทีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันพรุ่งนี้ ว่า ที่ประชุมพรรคมีมติว่าจะเข้าร่วมประชุมรัฐสภา เพราะถือว่างานสภาเป็นงานที่สำคัญของผู้ทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

 

แต่ก็มีนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี ที่จะเข้าร่วมประชุมในช่วงต้น แต่ในช่วงบ่ายติดงานสำคัญในพื้นที่ ส่วนนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค

 

ที่จะต้องเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อปฏิบัติภารกิจ และนายวราวุธแจ้งต่อที่ประชุมพรรคไว้ว่าจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯในเวลา 14.00 น. เพื่อเข้าร่วมประชุมรัฐสภาในการพิจารณา กฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. แต่ขณะเดียวกันนายวราวุธก็ได้ทำจดหมายลาที่ประชุมไว้เผื่อว่าสภาล่มไปเสียก่อน

 

ทั้งนี้ ขอย้ำว่าพรรคมีมติ ส.ส.ของพรรคเข้าประชุมร่วมรัฐสภา และสภาจะไม่ล่มเพราะพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะถือว่าการทำหน้าที่ ส.ส. โดยเฉพาะกฎหมายสำคัญอย่างนี้ เป็นเรื่องสำคัญที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะต้องเข้าประชุม และอย่างที่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา

 

เคยระบุ วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน หาก ส.ส.ไม่ได้ไปร่วม กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน คงเข้าใจ ว่ามีวาระคือวันประชุมสภาที่สำคัญ ซึ่งเป็นหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเช่นกัน หากไม่ใช่วันประชุมสภา ส.ส.ลงพื้นที่กันแน่นอน ส่วนเรื่องการโหวตนั้น

 

เมื่อเราโหวตเห็นชอบในวาระล่าสุดไปแล้วเราจะมากลับคำคงไม่ได้ เราก็ต้องรับในวาระ 2 และ 3 ส่วนนายนิกร จำนง ส.ส.ของพรรคในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.(ฉบับที่…) พ.ศ…… และร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่..) พ.ศ…. ที่ยึดหลักการโหวตรับสูตรการ 100 มาตั้งแต่ต้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube