fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ฝากขรก.อย่าเกียร์ว่าง อุ้มน้ำมันไม่เกิน 35 นานที่สุด

Featured Image
นายกฯ ฝากข้าราชการอย่าเกียร์ว่าง บอกประชาชน ไม่ขอแก้ตัวน้ำมันแพง พยายามทำเต็มที่ อุดหนุนไม่เกิน 35 บาทให้นานที่สุด

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวระว่างลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ว่า วันนี้ได้ถือโอกาสกลับมาเยี่ยมเยียน และมาดูผลงานของรัฐบาล

 

ซึ่งไม่ใช่ผลงานของตนเพียงคนเดียวแต่เป็นผลงานของพวกเรา ขอบคุณประชาชนที่ เสียสละส่วนน้อยเพื่อประโยชน์ส่วนใหญ่ ถึงแม้จะมีปัญหาอุปสรรคอะไรไปบ้าง

อะไรไม่สำเร็จก็ทำต่อไป ปัญหามีหลายอย่าง แต่นายกรัฐมนตรีเต็มที่ รัฐบาลเต็มที่ และในสภา ส.ส. ร่วมมือกัน ก็ไปได้ทั้งหมด ขอให้เข้าใจด้วยกัน พร้อมฝากข้าราชการ ต้องเข้าเกียร์ตลอด จะเกียร์ว่างไม่ได้

 

ก่อนที่จะมีประชาชนถามกลับนายกรัฐมนตรีมาว่าประสบกับปัญหาราคาน้ำมันแพง โดยนายกรัฐมนตรี ตอบกลับว่าน้ำมันแพง ก็ถือว่าเป็นปัญหา ก็ไม่อยากจะแก้ตัว แต่สิ่งสำคัญคือรัฐบาล

ต้องหาเงินมาอุดหนุนให้ได้นานที่สุดคือ 35 บาท ซึ่งในวันนี้ก็ถูกกว่าประเทศเพื่อนบ้าน แต่ขออย่าไปเทียบกับประเทศเมียนมา และมาเลเซีย เนื่องจากมีการบริหารจัดการคนละแบบ

มีแหล่งพลังงานที่มากกว่าบ้านเรา ตนเห็นใจ และจะพยายามทำให้ดีที่สุด มีอะไรอีกหรือไม่ตนไม่ขอแก้ตัวแต่ตนขอพูดด้วยข้อเท็จจริงที่กล้าจะพูดกับทุกคน ตนไม่ปกปิด

 

ก่อนที่จะกล่าวในช่วงท้ายว่า การใช้ชีวิตช่วงนี้จะลำบากขอให้ทุกคนอดทนหน่อย ผมก็อดทนไม่ได้ใช้จ่ายอะไรที่ฟุ่มเฟือยเลย กินก็ปกติธรรมดากับเขาเที่ยวเตร่ก็ไม่ได้ไปไหน

เป็นนายกไปไหนไม่ได้อยู่แล้วลำบาก ลูกน้องก็ห่วงอะไรทำนองนี้ ตนไม่เคยไปไหนมา 10 ปีแล้วนะ ทำงานแล้วกลับบ้าน ตรวจเยี่ยมประชุมหมดแล้วชีวิตของตน ไม่บ่น

บ่นเดี๋ยวคนไล่ออกอีก ตนเล่าให้ฟังว่าเป็นนายกไม่สบายนักหรอก วันนี้เราถือว่ามาพบปะกับครอบครัวครอบครัวเดียวกันครอบครัวคนไทยทุกคน

 

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีใช้รถยนต์ Alphard สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 5969 กาญจนบุรี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube