fbpx
Home
|
ข่าว

“เอนก” ยัน “สุเทพ” ยังหนุนพรรครวมพลังไม่หวั่นเลือดไหล

Featured Image
“เอนก” ยัน “สุเทพ” ยังหนุนพรรครวมพลัง ไม่หวั่นเลือดไหล บอกไม่มีใครเป็นคนสำคัญ สามารถแทนกันได้ รับสูตรหาร 100 ทำพรรคเล็กลำบาก อุบรวมพรรคกับรวมไทยสร้างชาติ แง้มทุกคนมีมิตรภาพที่ดีกันมานานแล้ว

 

 

 

นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์และวิจัยนวัตกรรม หัวหน้าพรรครวมพลัง กล่าวถึงกรณีทิศทางของพรรคว่าจะเดินหน้าต่อหรือจะมีการรวมกับพรรคอื่นหรือไม่ โดยยืนยันว่าตอนนี้พรรคจะเดินหน้าต่อ แม้ว่านายดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง อดีตเลขาธิการพรรครวมพลัง และทีมงานจำนวนหนึ่ง ลาออกไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ไม่กังวล เพราะพรรครวมพลังไม่มีใครเป็นแกนนำคนสำคัญ ดังนั้นคนในพรรคสามารถทดแทนกันได้

 

ส่วนจะมีการรวมกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ เป็นเรื่องของอนาคตอีกยาวไกล แต่พรรคการเมืองต้องคิดว่าจะอยู่อย่างไร ตอนนี้จึงถือหลักว่าอยู่อย่างพรรคเล็กที่มีคุณภาพ และบริหารงานกระทรวงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนอื่นนั้นค่อยพิจารณาตามสถานการณ์ทางการเมือง

 

ส่วนท่าทีของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลัง เป็นอย่างไร ยังอยู่กับพรรคหรือไม่ นายเอนก ระบุว่า นายสุเทพยืนยันจะอยู่กับพรรครวมพลัง แม้ว่านายสุเทพกับนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ที่จะไปเป็นเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งนี้แม้เป็นลูกเลี้ยง แต่ก็มีความคิดบางอย่างที่เหมือนหรือแตกต่างกันได้ ทั้งนี้การที่นายเอกณัฐตัดสินใจเช่นนี้ก็มีเหตุผล และการตัดสินใจของนายสุเทพที่จะทำพรรคต่อก็มีเหตุผลเช่นเดียวกัน โดยเวลาจะเป็นเครื่องยืนยันว่าใครคิดได้เหมาะสมกับสถานการณ์

 

ส่วนปัจจัยที่ทำให้ไปต่อหรือรวมพรรคการเมือง นายเอนก ระบุว่า ต้องพิจารณาหลายเรื่อง ซึ่งสิ่งที่เห็นชัดในช่วงนี้คือการใช้สูตร 100 หรือ 500 ในการหา ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ หากใช้ 100 จะมีความลำบาก อย่างไรก็ตามต้องค่อยๆ พิจารณา ไม่วู่วาม

 

ส่วนจะสามารถจับมือเป็นพันธมิตรกับพรรครวมไทยสร้างชาติได้หรือไม่ นายเอนก ยอมรับว่าพรรครวมพลังและพรรครวมไทยสร้างชาติมีมิตรภาพที่ดีกันมาอยู่แล้ว เพราะส่วนหนึ่งมาจากพื้นฐานร่วมกัน ไม่ว่าจะตั้งแต่สมัยพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ รวมถึงนายดวงฤทธิ์ เรามีความรู้จักกันอยู่แล้วจึงถือว่ามีความเป็นมิตรกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube