fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกพปชร. ชี้เรื่องยากกลับใช้บัตรใบเดียว

Featured Image
โฆษก พปชร.ยันขึ้นอยู่กับมติสภาสูตร ส.ส.ปาตี้ลิสต์ ชี้เป็นไปได้ยากกลับใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว ไม่แน่ใจแก้รธน.ทันเลือกตั้งหรือไม่

 

 

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ความเป็นไปได้ในการกลับไปใช้สูตรคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 100 ว่า

 

 

ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่ได้มีการหารือกันในประเด็นนี้ แต่สำหรับส่วนตัว ก็ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการของสภา ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะสามารถนำกลับมาพิจารณา

 

 

แก้ไขได้ทันกรอบเวลา 180 วัน หรือไม่ และถ้าหากนำกลับมาทันพิจารณาจะตามดำเนินการขั้นตอนของสภาต่อ โดยการโหวตมาตราอื่นๆ ต่อจนจบ ซึ่งไม่สามารถที่กลับไป

 

 

พิจารณาในส่วนของสูตรคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 500 หรือ หาร 100 ได้แล้ว จึงต้องรอดูกระบวนพิจารณาของสภาหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป

 

 

ส่วนการกลับไปใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว นั้น น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า หากจะกลับไปใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว จะต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อน ดังนั้น จึงแน่ใจว่าจะสามารถ

 

 

ดำเนินได้ทันการเลือกที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ยาก เพราะต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และทางพรรคเองก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในประเด็นนี้เลย

 

 

ขณะที่การได้เปรียบเสียเปรียบระหว่างสูตรคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 500 และหาร 100 นั้น ส่วนตัว มองว่า ไม่น่าจะได้เปรียบเสียเปรียบกันมาเท่าไหร่ และไม่ว่าจะใช้สูตรไหน พรรคพลังประชารัฐ ก็พร้อมอยู่แล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube