fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

ฟังเฉลยแล้วจึ้ง!! “เบนซ์ พริกไทย” เฉลยเบื้องหลังความสำเร็จ “เฟอร์รารี่”

Featured Image

ฟังเฉลยแล้วจึ้ง!! เบนซ์ พริกไทย” เฉลยเบื้องหลังความสำเร็จ เฟอร์รารี่ได้ ครูต๊ะ พงศ์สภา กับ Mr. Sergey” ไอซ์สเก็ตระดับตัวท็อปยุโรปเป็นทีมโค้ช

          ความเป็นคุณแม่ยุคใหม่ของ  แม่เบนซ์ พริกไทย”(ดริณทร์รัฎ มีนะวาณิชย์) สิ่งที่เหมาะสมและดีที่สุดกับลูกต้องมาพร้อมความชอบของลูกด้วย เพราะฉะนั้นกว่าที่แม่เบนซ์จะรู้ว่า เฟอร์รารี่” หรือ ด.ญ.พิชามญชุ์ เลิศทวีวิทย์ ลูกสาวคนเก่ง จะชอบอะไรก็ต้องหมั่นสังเกตพัฒนาการ ความชอบ จากกิจกรรมที่ทำด้วยกัน จนได้ค้นพบว่า ไอซ์สเก็ต เป็นสิ่งที่ลูกชอบและมีพรสวรรค์ และที่สำคัญด้วยความบังเอิญที่ แม่เบนซ์ได้รู้จักกับ ครูต๊ะ พงศ์สภา ภูวสวัสดิ์ ในอดีตเคยเป็นตัวแทนประเทศไทย ลงแข่งชิงแชมป์สเก็ตระดับเอเชีย พ่วงด้วยประสบการณ์ที่ได้รับการฝึกฝนจากโค้ชนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น จีน ญี่ปุ่น อังกฤษ มากกว่า 10 ปี ได้อาสามาเป็น โค้ชหลัก” ให้กับ เฟอร์รารี่” ตอนนี้ และฝึกฝนและเทรนค่อนข้างหนัก จนสามารถทำให้สาวน้อย เฟอร์รารี่” กวาดรางวัลเกี่ยวประสบการณ์แรกในรายการ Skate  Chiengmai 2022 ( ISI ) แม้เป็นเพียงการแข่งขันสนามแรก และเร็วๆ นี้ ได้มีแผนเตรียมเก็บตัวซ้อมเพื่อสอบเข้า ISU LEVELS TEST  กับโค้ช ระดับอินเตอร์ หัวแถว เต็มรูปแบบของสมาคมกีฬาฟิกเกอร์ และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย 

            เบนซ์ พริกไทย” กล่าวว่า…นับเป็นความโชคดีของเฟอร์รารี่มากๆ ที่พอเบนซ์รู้ว่าลูกมีพัฒนาการไปในทางกีฬาไอซ์สเก็ต ก็เริ่มมองหาใครจะมาเป็นโค้ชและเป็นเพื่อนคู่คิดให้กับลูกเรา ซึ่งตัวแรกเราก็ดูให้ลูกหลายคนแล้ว แต่ไปๆมาๆ ก็นึกถึงเพื่อนสมัยเรียนมัธยมนั่นก็นึกถึง ครูต๊ะ พงศ์สภา” ขึ้นมาเลย ซึ่งเป็นเพื่อนกันเคยเป็นตัวแทนทีมประเทศไทย ลงแข่งชิงแชมป์สเก็ตเอเชีย (ISI) ฝึกฝนจากโค้ชนานาชาติเก็บประสบการณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น จีน ญี่ปุ่น อังกฤษ มากกว่า 10 ปี มาเป็น โค้ช ให้กับเฟอร์รารี่ และยังได้ Mr. Sergey Kulbach นักกีฬาไอซ์สเก็ตที่สร้างผลงานระดับ World Class Champion of Ukraine and Estonia และ Top 16 skater on senior world championship and Europe มาร่วมทีมอีกด้วยค่ะ

          “ครูต๊ะ พงศ์สภา” ให้สัมภาษณ์ว่า … เค้ามีความพยายามสูงมาก มีความรับผิดชอบ และที่สำคัญเค้าเล่นกีฬาด้วยความรักทำให้เค้ามีความสุขและสามารถนำเสนอออกมาได้อย่างดี ในสไตล์ของเค้า เรียกได้ว่า น้องเป็นเด็กที่มีแววมากๆ ในกีฬานี้ค่ะ”

                 คอยตามเชียร์และให้กำลังใจ นักสู้ตัวน้อย “น้องเฟอร์รารี่” กันได้ที่      Youtube : Mamie benze /  Instagram: Ferrarigirl_Tnp   กันได้เลยนะจ้า

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube