fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นขโมยชุม! ฉกเหล็กหมุดรางรถไฟไปขาย

Featured Image
คนร้ายก่อเหตุขโมยเหล็กหมุดรางรถไฟ หลังชาวบ้านแจ้งกำนัน ออกตรวจสอบ ขณะที่เจ้าหน้าที่การรถไฟยืนยันไม่กระทบต่อการเดินรถ

 

 

นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่นนำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกคอง อ.น้ำพอง ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังชาวบ้านแจ้งว่าหมุดรางรถไฟ ช่วงระหว่างจุดข้ามทางรถไฟถนนสายน้ำพอง-กระนวน

 

และจุดข้ามทางรถไฟเส้นทางไปบ้านนาเรียง บริเวณสะพานดำ ซึ่งเป็นสะพานข้ามลำห้วยสาธารณะ ถูกคนร้ายถอดหมุด และเหล็กประกบช่วงรอยต่อรางเหล็กที่ยึดติดกับพื้นสะพานหายไป ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเหล็กที่ใช้ยึดพื้นสะพาน ความยาวประมาณ 25 เมตร

 

จำนวน 2 เส้น ซึ่งแต่ละเส้นจะมีรอยต่อ ใช้เหล็กประกับแนบเหล็กเพื่อยึดด้วยน๊อตจำนวน 4 ตัว พร้อมกับยึดติดกับไม้หมอนรถไฟที่อยู่บนพื้น ถูกคนร้ายถอดเอาเหล็ก ออกไปจำนวน 5 จุด

 

นายฉัตรชัย กล่าวว่า เผยว่า ขณะที่กำลังตรวจสอบรายละเอียดเพื่อที่จะส่งเรื่องให้กับทางอำเภอและการรถไฟแห่งประเทศไทย ตามขั้นตอน ได้มีรถตรวจการของเจ้าหน้าที่กองบำรุงทางเขตขอนแก่น รฟท. ทำการออกตรวจทางจึงได้เรียกให้ตรวจสอบจุดที่ถูกขโมยหมุดรางรถไฟ

 

ซึ่งได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า หมุดกับเหล็กที่หายไปถูกขโมยลักไปหลายครั้งแล้ว ทุกครั้งจะนำอะไหล่มาทดแทน จนทุกวันนี้ไม่มีอะไหล่มาใส่เพราะถูกขโมยประจำ

 

” เจ้าหน้าที่ รฟท.ยืนยันว่าจุดที่ถูกขโมย ไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินรถไฟแต่อย่างใด แต่ท่าทางและอากัปกิริยาของเจ้าหน้าที่ รฟท. นั้นฉุนเฉียวและมีอารมณ์อย่างมาก ซึ่งการที่ฝ่ายปกครองท้องถที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้มาตรวจสอบซึ่งเป็นการดำเนรินการตามหน้าที่

 

และเมื่อได้รับคำตอบเช่นนี้ ตนเองและชาวบ้านจึงได้พากันแยกย้ายกลับ เพราะทุกคนปราถนาดีและ เกรงว่าทางการรถไฟจะเป็นอันตราย แต่กลับได้รับตำตอบที่ไม่ประทับใจ จึงฝากถึง รฟท. ได้ให้ความสำคัญกับความหวังดีของชาวบ้านด้วย”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube