fbpx
Home
|
ทั่วไป

เปิดขั้นตอน ขอภาพกล้อง CCTV กทม. ออนไลน์ง่ายๆใน 24 ชั่วโมง

Featured Image

         สำนักงาน กทม. เปิดช่องทางออนไลน์เช็คกล้องวงจรปิดราชการได้ผ่านเว็บไซต์พร้อมหากเกิดอุบัติเหตุ สามารถขอโหลดไฟล์ออนไลน์ได้เลย ใช้ขั้นตอนขอแค่ 24 ชั่วโมง

          อย่างที่ทราบกันดีว่าท้องถนนกรุงเทพมหานครเป็นเส้นทางสายหนึ่งที่มีการใช้รถสูงติดอันดับต้นๆของโลก แม้จะเลี่ยงเส้นทางรถติดได้เก่งแค่ไหน แต่ด้วยความรีบเร่งของผู้ใช้รถก็มักเป็นชนวนอุบัติเหตุเกิดขึ้นในทุกๆวัน เพื่ออำนวยความสะดวกทาง กทม. จึงเปิดเว็บกล้องวงจรปิดให้ผู้มีปัญหาสามารถขอภาพกล้องวงจรปิดได้ง่ายๆ ในเวลาไม่ถึง 1 วัน

          โดยก่อนหน้า หากเกิดอุบัติรถเฉี่ยวชนแล้วต้องการใช้ภาพกล้องวงจรปิด หรือกล้อง CCTV ที่ติดอยู่ตามสาธารณะ ผู้ร้องเรียนจะต้องใช้เวลาดำเนินการไม่น้อยกว่า 3 วัน ในการขอคลิปกับเจ้าหน้าที่ สำนักงานจราจรและขนส่ง(สจส.) ทั้งการแจ้งผ่านโทรศัพท์ รอตรวจสอบรับเรื่อง แถมยังต้องใช้แผ่น DVD หรือแฟลชไดรฟ์มาบันทึกเองอีก

          อีกทั้งตามที่เคยเป็นกระแสไปก่อนหน้านี้ ที่คลิปของผู้ว่าฯกทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ถามพนักงานสำนักงานฯเรื่องขอคลิปกล้องวงจร ซึ่งต้องใช้แผ่นบันทึกจนกลายเป็นไวรัล ทางกรุงเทพมหานคร โดย ศูนย์ CCTV ของสำนักการจราจรและขนส่ง จึงเปลี่ยนวิธีการขอภาพรูปแบบใหม่ เปิดหน้าเว็บไซต์ให้ผู้คนที่ต้องการเรียกดูข้อมูลจากกล้องวงจรปิดของ กทม. ได้ดาวน์โหลดแบบออนไลน์ เพียงแค่ 24 ชั่วโมงง่ายๆ ดังนี้

 

วิธีขอภาพกล้อง CCTV กทม.

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ cctv.bangkok.go.th หรือผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ @CCTVBANGKOK
  2. เลือกศูนย์ที่ต้องการติดต่อเพื่อดาวน์โหลดข้อมูลภาพ
  3. กรอกข้อมูลแจ้งความประสงค์ 
  4. รับหมายเลขอ้างอิง (Reference Number) จากเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจสอบผลดำเนินงาน
  5. รอผลดำเนินการภายใน 24 ชั่วโมง

*หมายเหตุ : การได้รับข้อมูลภาพภายใน 24 ชม. ต้องมีจำนวนกล้องไม่เกิน 6 กล้อง และระยะเวลารวมข้อมูลภาพไม่เกิน 3 ชม. เท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ผู้เสียหายต้องการขอคลิปบันทึก CCTV จะต้องเตรียมข้อมูลเพื่อยื่นเรื่องให้เรียบร้อย ได้แก่ ใบบันทึกประจำวันจากสถานีตำรวจ(หนังสือขอภาพ) รหัสกล้อง CCTV / เสา / ตู้ควบคุม รวมถึงวันที่และช่วงเวลาที่ต้องการดูอย่างชัดเจน

          นอกจากนี้ใครที่ต้องการเช็คสภาพถนนออนไลน์แบบสดๆ ยังสามารถดูได้ผ่านกล้องทุกตัวของสำนักงาน กทม. บนเว็บไซต์ www.bmatraffic.com/index.aspx  ได้อีกเช่นเดียวกัน โดยคลิกที่สัญลักษณ์กล้องสีเขียว

ติดตามข่าวสารเร็วครบจบที่เดียวไปกับเรา สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube