Home
|
ข่าว

นายกฯ สวดยับหนี้กยศ.ก็หลายคน เงินเดือนเป็นแสนก็ไม่จ่าย

Featured Image
นายกฯ สวดยับหนี้ กยศ.ยันรัฐบาลไม่ได้ทำลายระบบ อัดหลายคนเงินเดือนเป็นแสน ก็ไม่จ่าย จี้เคารพกติกา

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงถึงกรณีการป้องกันประเทศ ดูแลชายแดนเรื่องน่านฟ้าไทย ว่า พูดไปหลายครั้งแล้ว แต่ก็พยายามที่จะฟื้นขึ้นมาอีกให้ได้ซึ่งตนจะทำให้ดีที่สุด แต่จะทำให้ถูกใจคงเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่ได้ทำงานคนเดียว ทำงานด้วยระบบ

 

 

ทำงานด้วยความร่วมมือประสานสัมพันธ์กับต่างประเทศไม่ว่าเขาจะเป็นอะไรก็ตาม ก็เป็นเพื่อนบ้านของเราเรื่องกิจการการเมืองภายใน เป็นเรื่องของเขา เรื่องการต่อสู้ก็เป็นเรื่องของเขา คงไม่อยากให้ใครเข้ามาวุ่นวายกับสถานการณ์แบบนี้ในประเทศเราเช่นกัน เพราะฉะนั้น ขอให้ระมัดระวังไว้ด้วยในเรื่องการพูดจาต่างๆ

 

ส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหา กยศ. ยืนยันว่า ไม่ได้ไปทำลายระบบกยศ. ซึ่งวันนี้ก็จะเห็นว่ารัฐบาลให้ความสำคัญ กับคนที่ออกนอกระบบการศึกษา ให้กระทรวงศึกษาธิการ ไปนำกลับเข้ามา จึงขอถามว่าเมื่อก่อนมีแบบนี้หรือไม่ สมัยท่านที่ว่าดีๆแน่ๆก็มี แต่ผมก็พยายามทำของผม

 

สมัยก่อนก็ไม่เห็นว่าจะทำอะไร และทำไมถึงสอนให้คนไม่รับผิดชอบหนี้ เมื่อกู้เงินไปก็ต้องรับผิดชอบ? เพื่อไม่ให้เป็นภาระในเรื่องการส่งดอกหรืออะไรต่างๆ ส่วนที่บอกว่าเอาเงินทั้งก้อนแจกไปให้หมดเลยแล้ว อยากถาว่าจะเอาเงินมาจากที่ใด

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า มีหลายคนที่ไม่อยากเอ่ยชื่อ ยังไม่จ่ายหนี้กยศ. ทั้งที่มีเงินเดือนเป็นแสน ก็ไม่เข้าใจ เพราะฉะนั้นสิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญคือผู้มีรายได้น้อย คนที่ไม่เข้าสู่ระบบการศึกษา และสิ่งที่เราต้องทำคือต้องร่วมมือกัน อยู่รอดไปด้วยกัน เราต้องเคารพกติกา สิทธิมนุษยชนนั้นตนก็มีของตนเอง ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันหมด แต่ตนอาจมีความรับผิดชอบมากหน่อย เพราะฉะนั้นจะไปอ้างสิทธิมากกว่าคนอื่นไม่ได้อยู่แล้ว

 

ผมมีสิทธิเท่าท่านทุกคน แต่อย่าละเมิดซึ่งกันและกัน อันใดก็ตามที่ทำให้เกิดความเสียหายกับก็ต้องรักษาสิทธิส่วนบุคคลเช่นกัน อันนี้ไม่ได้ขู่ แต่เป็นเรื่องของกฎหมาย ที่ท่านอาจจะไม่สนใจเท่าไหร่เพราะใช้คำพูดที่รุนแรงพอสมควร ในสมัยนี้ ตนก็พยายามจะอดทนอย่างเต็มที่อยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube