fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ป๊อก(อนุพงษ์)เด้ง..เจ้ามือ(ประยุทธ์)กินรวบ

ศึกอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้ายในรัฐบาลลางพราง น่าสนใจว่า บิ๊กเนมคนไหนจะได้รับการโหวตไม่ไว้วางใจมากที่สุด

 

 

 

ซึ่งจะสะท้อนทั้งพฤติกรรมส่วนตัวและความสัมพันธ์กับพวกพ้องของคนคนนั้น ซึ่งรายชื่อที่ถูกจับตาว่าจะชิงบ๊วย น่าจะได้แก่พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเจ้าของฉายา “สุชาติชมเก่ง” และชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล

 

 

แต่คนที่ถูกจับตามากที่สุดคือ บิ๊กป๊อก พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา 1ใน3ปอ. 3เสาหลักอำนาจของรัฐบาลปัจจุบัน ด้วยบุคลิก ท่าทาง และการวางตัวของบิ๊กป๊อกที่สุขุม นุ่มลึก แต่แฝงไปด้วยรังสีอำมหิตจากเลือดนักรบในกายเมื่อครั้งอดีต จึงทำให้เหล่าบรรดา สส.ค่ายพลังประชารัฐ ไม่พอใจ เพราะไม่มีการสนับสนุนการทำงานของสส.ในพรรคเลย จึงมีความพยายามให้ บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรรค ใช้กำลังภายในกดดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

 

 

ด้วยการให้โยก บิ๊กป้อมจากที่คุมกระทรวงมหาดไทย ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แทน พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะเหลือเพียงตำแหน่งนายกฯอย่างเดียว แล้วให้ พี่ใหญ่ บิ๊กป้อม มาโออ่าในตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ควบกับรองนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ต้องขาลอยอีกต่อไป ซึ่งสูตรนี้ คลื่นใต้น้ำในพรรคพลังประชารัฐ เคยผลักดันมาแล้วในสมัยที่ ผู้กองนัส ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นเลขาธิการพรรค แต่เรื่องราวก็มลายหายไปกับสายลม

 

 

แต่แล้วแรงกดดัน แผนการล้มอนุพงษ์ ป๊อกเด้ง ก็หวนกลับมาอีกครั้ง ในห้วงจังหวะการเมืองที่เหมาะสม ด้วยเหตุที่ครั้งนี้ ผู้กองนัส แม้จะถวายหัวให้บิ๊กป้อมคนเดียว แต่ก็แยกตัวออกไปเป็นรัฐอิสระแล้วพร้อมเสียงในมือทั้งค่ายตัวเองและพรรคเล็กอีกรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 30 เสียง โดยงานี้ ผู้กองนัส ควงแขน พิเชษฐ์ สถิรชวาล หัวหน้ากลุ่ม 16 วางแผนจัดหนัก จัดเต็ม ในศึกอภิปราย ก่อนที่จะจบที่ให้ บิ๊กป๊อก กินบ๊วย ขึ้นแท่นตำแหน่งบ๊วยสุดใน11รัฐมนตรี

 

 

อย่างไรก็ตาม หลัง ข่าวป๊อกเด้ง กระพือออกมามากขึ้น ก็ปรากฏรายงานข่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ ไปนั่งพูดคุย กับส.ส.พลังประชารัฐ นานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อรับฟังปัญหา เคลียร์ใจ โดยส.ส.หลายคนได้สะท้อนว่า ที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทยไม่เคยสนับสนุนการทำงานของส.ส.ในพรรคเลย ขณะที่พล.อ.อนุพงษ์ ชี้แจงว่า ในเรื่องของโครงการต่างๆ มีข้อกฎหมายอยู่ไม่สามารถทำให้ได้ทุกโครงการ อีกทั้งจำเป็นต้องทำในภาพรวม ซึ่งหลังจากที่ บิ๊กป๊อก ยอมลดตัวมาคุยกับสส. แล้วก็อาจจะทำให้บรรยกาศดีขึ้น แต่ไม่ได้มีใบรับประกันว่า จะเป็นมือที่ยกมือสนับสนุน บิ๊กป๊อก แต่อย่างใด

 

 

อีกทั้ง ความสัมพันธ์ของ ผู้กองนัส กับนายพลป๊อก นั้นไม่ได้อยู่ในระนาบแห่งความรัก ความชื่นชมแต่อย่างใด เริ่มจากที่ช่วงที่ ผู้กองนัส ขึ้นแท่นแม่บ้านพลังประชารัฐ หลังพาทีมชนะเลือกตั้งซ่อมหลายจังหวัด จึงมีการวาดฝันการขยับจากรัฐมนตรีช่วยเกษตร อัพเกรดขึ้นเป็น “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย” แต่กลับไม่ได้รับการตอบสนอง จนกาลต่อมา ผู้กองนัส มีความพยายามยามอีกครั้งที่จะชิงตำแหน่ง มท.1ถวายหัวให้ลูกพี่บิ๊กป้อม แต่ยังไร้การตอบสนองเช่นเดิม

 

 

ซึ่งคราวนี้ จึงเป็นความพยายามครั้งสุดท้ายของผู้กองนัส ด้วยการทำให้ บิ๊กป๊อก กินบ๊วย แล้วพ้นจากเก้าอี้บิ๊กมหาดไทย ต้องจับตาดูว่าท้ายสุดแล้วในศึกอภิปรายหนนี้ใครจะเป็นผู้พ่ายแพ้ ปราชัยต่อเกมการเมือง กันแน่!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube