fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ฉายภาพนายกฯ ทำเศรษฐกิจพังพินาศ

Featured Image
“ชลน่าน” ฉายภาพนายกฯ ทำเศรษฐกิจพังพินาศ ประชาชนหนี้ท่วมหัว ขออย่าอยู่เป็น 608 ทำลายประเทศชาติอีกเลย

 

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.สพรรคเพื่อไทยในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวเปิดญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ตลอดระยะเวลาร่วม 8 ปีที่บริหารประเทศมาในฐานะนายกรัฐมนตรีผิดพลาดล้มเหลว ไม่สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับประเทศได้ ไม่สามารถสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและความอยู่ดีกินดีให้กับ ประชาชนได้เลย

 

โดยเฉพาะปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นในยุคนี้ นับว่ามีสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เสพติดอำนาจขาดวิสัยทัศน์ บังอาจตั้งตัวเองขึ้นมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ โดยไม่สนใจความรู้ความสามารถที่ตนเองมี อีกทั้ง บุคลิกลักษณะของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นอันตรายต่อประเทศชาติบ้านเมือง โดยพล.อ.ประยุทธ์เป็นโรคหลงตนเอง และเป็นคนบุคลิกภาพแปรปรวน และอาการออกชัดมากขึ้นเรื่อยๆ

 

นอกจากนี้ยังแสดงอาการโอหังคลั่งอำนาจ แต่พลเอกประยุทธ์ไม่ได้รักษาตนเองปล่อยให้มีการกำเริบมากขึ้นเรื่อยๆจนเข้าสู่ปีที่ 8 และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติบ้านเมือง นี่คือภาวะผู้นำที่ล้มเหลวและมีผลต่อการบริหารประเทศชาติ

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์มีส่วนสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจของประเทศพังพินาศล้มเหลว ประชาชนมีหนี้ท่วมหัวท่วมแผ่นดิน นำความสิ้นหวังมาให้ประชาชน ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ไม่สามารถอยู่บริหารในตำแหน่งนี้ต่อไปได้ พร้อมเปรียบเทียบรัฐบาลชุดนี้คือรัฐบาล 608 ที่สาธารณสุขใช้ เป็นเครื่องชี้วัดแบ่งพี่น้องประชาชนที่ต้องดูแลอย่างระมัดระวังและใส่ใจ ซึ่งเป็นรัฐบาลทั้งแก่และไร้ความสามารถไร้ความรู้ ทนต่อการเปลี่ยนแปลงไม่ได้ แล้วจะปล่อยให้รัฐบาล 608 ดูแลประเทศชาติบ้านเมืองต่อไปได้อย่างไร

 

นอกจากนี้ยังมีความพังพินาศ พังทลายและล้มเหลว ในเรื่องทางสังคม เพราะรัฐบาลชุดนี้เข้ามาสร้างความแตกแยกแบ่งฝักแบ่งฝ่าย เพียงเพื่อหวังที่จะอยู่ในอำนาจต่อ และพล.อ.ประยุทธ์ กลายเป็นผู้ขัดแย้งกับประชาชน มีการริดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชนที่เห็นต่างโดยเฉพาะนักศึกษา ถือว่าเป็นยุคมืดของการคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน

 

อีกทั้งสังคมยังพังพินาศเรื่องยาเสพติด แถมยังมีนโยบายกัญชาเสรีออกมาอีก เป็นสังคมที่อุดมด้วยยาเสพติดแล้วบ้านเมืองจะพัฒนาต่อไปได้อย่างไร อีกทั้ง มีการใช้เงินและการต่อรอง ผลประโยชน์เพื่อความอยู่รอดทางการเมืองของตนเอง อันเป็นการทำลายระบบรัฐสภาและหลักการประชาธิปไตย จนทำให้ระบบรัฐสภาตกต่ำสั่นคลอน และกลไกในระบบรัฐสภาเสียหาย

 

อย่างไรก็ตาม ตนขอร้องไปยังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาที่มาจากประชาชน ต้องคำนึงถึงความต้องการของประชาชนเพื่อประเทศชาติและบ้านเมืองและในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเจอกัน ณ แห่งนี้อีก และหวังว่า คนที่นั่งอยู่บนบัลลังก์ (นายกรัฐมนตรี) ควรจะไปจากสภาแห่งนี้เพราะไม่เคยให้เกียรติสภาเลย อย่าอยู่เพื่อเป็น 608 ทำลายประเทศชาติอีกเลย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube