fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา” ยังไม่ถึงขั้นปลดบอร์ดกองสลาก

Featured Image
อนุชา แจงยังไม่ถึงขั้นปลดบอร์ดกองสลาก หลังม็อบผู้ค้ารายย่อยบุกทำเนียบ จ่อส่งคนเจรจา หาข้อสรุป

 

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา ระบุเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย จังหวัดเลย เดินทางมาปักหลักข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ปลดผู้อำนวยการและบอร์ดบริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และขอให้จัดสรรโควตาให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยตัวจริง

 

 

นายอนุชา ระบุว่าตนจะให้ผู้อำนวยการกองสลาก และบอร์ดกองสลาก ไปเจรจาและให้ข้อมูลกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ตนจะดูแลเรื่องสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาเป็นหลัก ในส่วนของผู้ค้าสลากรายย่อยย้ำว่าไม่เคยเข้าไปยุ่ง ใครถือโควตาอย่างไรตนไม่เคยเข้าไปแทรกแซง แต่ในฐานะที่ดูแลเรื่องสลากเกินราคา ก็พร้อมดูแลผู้ค้าสลากที่ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้ด้วย และหากมีความจำเป็น ก็จะออกไปเจรจากับชุมนุมเอง

 

 

ส่วนข้อเรียกร้องที่ผู้ชุมนุม ขอให้ปลดผู้อำนวยการกองสลากฯ และบอร์ดกองสลากฯ นายอนุชา ย้ำว่ายังไม่ถึงขั้นนั้น ต้องหาข้อสรุปร่วมกันก่อน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายพร้อมย้ำว่ากรณีที่เกิดขึ้นจะไม่ถูกนำมาเป็นเงื่อนไข พิจารณาเพิ่มหรือลดสลากดิจิทัล

 

 

เมื่อถามว่าประชาชนให้การตอบรับสลากดิจิทัลเกินความคาดหมาย นายอนุชา ระบุว่ามีการประเมินเรื่องนี้แล้วว่าการขายสลากเกิน 80บาทจะทำให้ประชาชนพอใจ เพราะสลากแพงมานานดังนั้นตนจึงจำเป็นต้องแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ได้

 

 

ส่วนประเด็นที่ผู้ชุมนุมมองว่าผู้ค้าสลากรายย่อยเดือดร้อน นายอนุชา มองว่าถ้ามีปัญหาก็ต้องแก้ไข พร้อมมองว่าระบบโควตามีมานานแล้ว และเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้สลากแพงดังนั้นตอนนี้กก็ต้องเฉลี่ยความสุขความทุกข์กันไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube