fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” โควิดกทม.ยังมีปัญหา หวัง “ชัชชาติ” เปลี่ยนระบบ

Featured Image
“อนุทิน” ภาพรวมโควิดกทม.ยังมีปัญหา เหตุโรงพยาบาลน้อย สธ.ถูกกทม.เชิญออก-ไม่ให้ความร่วมมือ หวัง “ชัชชาติ” เปลี่ยนระบบ

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง กรณีกระทรวงสาธารณสุขเชิญกรุงเทพมหานครหารือถึงสถานการณ์โควิด-19

 

ในพื้นที่กทม.ในวันนี้ ว่า ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องนี้เนื่องจากเป็นเรื่องของปลัดกระทรวง ตนเพียงแต่สนับสนุนนโยบายและงบประมาณ พร้อมระบุว่า กรุงเทพมหานครต่างจาก

 

พื้นที่อื่นตรงที่มีโรงพยาบาลหลักเพียงไม่กี่แห่ง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข 3 แห่ง คือ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลเลิดสิน และโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี

 

ซึ่งเป็นระบบการบริหารที่เป็นเอกเทศ ในขณะที่ต่างจังหวัดมีสถานพยาบาลทุกอำเภอ ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขเคยเข้าไปให้ความช่วยเหลือ แต่บางครั้งถูกขอให้ออกมา

 

ซึ่งเราก็ต้องออกเนื่องจากไม่มีอำนาจ ไม่ได้โกรธอะไรเพียงแต่เราเห็นเรื่องสุขภาพของประชาชนมาก่อน จึงทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุน แต่จะให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้รับผิดชอบหมด

 

คงเป็นไปไม่ได้ เพราะมีบางอย่างที่ข้องเกี่ยวกันอยู่ เช่น การเบิกค่ารักษาพยาบาลจาก สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือสปสช. รวมถึงการขอโควตาวัคซีน

 

และยารักษาจากกระทรวงสาธารณสุข หากจะเล่นการเมืองไม่ส่งยาให้ก็คงไม่ได้ เพราะประชาชนจะได้รับความเดือดร้อน เราจึงต้องสนับสนุนให้มากที่สุด

 

แต่อย่างไรก็ตามนายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้มีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ขยันลงพื้นที่

 

จึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงการบริหาร ไม่แบ่งแยก หรือเชิญออก ทางกระทรวงสาธารณสุขก็พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube