fbpx
Home
|
ข่าว

“พีระวิทย์” โนสน “ธีรรัตน์” เปรียบกลุ่มพรรคเล็กเป็นปรสิต

Featured Image
“พีระวิทย์”โนสน”ธีรรัตน์”เปรียบกลุ่มพรรคเล็กเป็น “ปรสิต” บอกฝ่ายค้านเสียงข้างน้อยอภิปราย 10 ปี 10 ชาติก็คว่ำรัฐบาลไม่ได้ แนะไปหาเวลาเตรียมข้อมูลดีกว่ามาดูถูกดูแคลนทำให้รู้สึกแย่

 

 

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ในนามพรรคเล็กกลุ่ม 16 กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส. กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเปรียบกลุ่มพรรคเล็กว่าเป็น “ปรสิต” ว่า ตนในฐานะเป็นพรรคเล็กไม่ได้คิดอะไร

 

และไม่ได้ใส่ใจอะไร แต่มองว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นบทบาทหน้าที่ของพรรคฝ่ายค้านที่จะต้องหาข้อมูลให้มากที่สุดเพื่อที่จะทำให้คว่ำรัฐบาลและรัฐมนตรีรายบุคคลได้ และจากการที่ฝ่ายค้านมีเสียงข้างน้อย จะอภิปราย 10 ปี 10 ชาติก็ไม่สามารถทำได้ ดังนั้นจึงควรหาข้อมูลเพื่อมาโน้มน้าวให้พรรคร่วมรัฐบาลเห็นด้วยได้ เพื่อได้เสียงเพิ่มจะดีกว่าการมาดูถูกดูแคลนทำให้รู้สึกแย่ เพราะพรรคเล็กก็มีศักดิ์ศรี

 

ทั้งนี้ ยังไม่ถึงวันอภิปรายเลย แต่มาดูถูกดูแคลน ถือว่าเป็นการปิดประตูพรรคเล็ก ซึ่งหากพรรคเล็กใช้มารยาทการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ฟังการอภิปราย รอมาวันลงมติเลยก็ได้ และโดยมารยาทไม่ควรมาดูถูก เพราะที่ผ่านมาพรรคเล็กก็บอกแล้วว่าจะรอฟังข้อมูลการอภิปรายก่อนตัดสินใจ ซึ่งหากใช้สิทธิการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่ฟังเลยก็ได้ แต่นี่ยังเปิดใจที่จะรับฟังและยังได้มีการไปหาข้อมูลเพิ่มเติม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube