fbpx
Home
|
ข่าว

“ธณิกานต์” เรียกร้องก้าวไกลรับผิดชอบให้ ส.ก.เขตสาทรถอนตัว

Featured Image
“ธณิกานต์” เรียกร้องก้าวไกลรับผิดชอบ ให้ส.ก.เขตสาทร ถอนตัวหลังมีคดีคุกคามทางเพศ

 

 

น.ส. ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. แถลงข่าวเรียกร้องถามหาความรับผิดชอบของพรรคก้าวไกลหลังมีกรณี นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล ถูกดำเนินคดีคุกคามทางเพศที่ขณะนี้มีการประกาศลาออกจากพรรคแล้ว ให้พิจารณาถึงตำแหน่งสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)ที่มาจากความไว้วางใจของประชาชนด้วยแม้ไม่ใช่ตำแหน่งที่ผูกพันกับตำแหน่งส.ส. ซึ่งกระบวนการทางกฎหมายก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งแต่จิตสำนึกก็สำคัญเช่นกัน จึงไม่ได้อยากให้ในเรื่องนี้เงียบไปอย่างเช่นกรณีส.ก.เขตวัฒนาที่ถูกร้องเรียนคุกคามทางเพศสาวประเภทสองก่อนหน้านี้ด้วย

 

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ ถือเป็น พรรคที่มีส.ส.หญิงเยอะที่สุดตามสัดส่วนของรัฐสภาโดยเฉพาะในพื้นที่กทม. ที่ต่อสู้มาตลอดในเรื่องของสิทธิและความเท่าเทียมของผู้หญิงรวมทั้งกลุ่มหลากหลายทางเพศไม่ให้ถูกกระทำ ทำยังไงข้อกฎหมายและการรณรงค์ต่างๆ

ดังนั้น จึงขอเรียกร้องว่าในฐานะที่จะมีอาชีพเป็นนักการเมืองจะต้องเป็นตัวอย่างที่ดี ปราศจากความมัวหมอง จึงอยากเรียกร้องให้ถอนตัวจากการเป็นส.ก.ซึ่งประเด็กส.ก.คุกคามทางเพศนั้น พรรคก้าวไกลเคยมีส.ก.มีพฤกติกรรมดังกล่าวมาแล้วถึง2คน แต่ยังไม่เคยได้ยินหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงบทลงโทษที่ให้ลาออกแค่ในพรรคหรือ เพราะการเป็น.ก.ไม่จำเป็นต้องสังกัดพรรค แต่ทั้งนี้ตำแหน่งส.ก.สมควรแล้วหรือไม่ที่จะให้บุคคลเหล่านี้ ไปเป็นแบบอย่างให้กับประชาชน จึงอยากได้ยินความรับผิดชอบที่มากกว่านี้ เพราะพรรคก้าวไกลเองก็มีจุดยืนเรื่องคนเท่าเทียม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube