fbpx
Home
|
ข่าว

“ธัญวัจน์” สมรสเท่าเทียม เป็นสัญลักษณ์ของความรัก-สันติภาพ

Featured Image
“ธัญวัจน์” ชี้มีเคลื่อนไหวผลักดันกม.สมรสเท่าเทียม ยูเครนมานาน 9 ปี สมรสเท่าเทียมคือสัญลักษณ์ของความรักและสันติภาพ

 

 

นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้ผลักดันร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมเข้าสู่สภา กล่าวถึงกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศได้ขับเคลื่อนรวบรวมรายชื่อ 28,000 คน ถึงรัฐสภายูเครนและประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี

 

ให้พิจารณาร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม เพื่อยอมรับบุคคลผู้มีความหลากหลายทางเพศในประเทศยูเครน ท่ามกลางภาวะสงครามของยูเครนและรัสเซีย ว่า เรื่องนี้มีการเคลื่อนไหวมาแล้ว 9 ปี แต่กฎหมายที่เกี่ยวกับสิทธิในการก่อตั้งครอบครัวของบุคคลผู้มีความหลากหลายทางเพศยังไม่สามารถทำได้ ส่งผลกระทบทางตรงเมื่อพวกเขาไม่มีกฎหมายรับรองและประกันสิทธิ์ในฐานะคู่สมรส

 

ดังนั้น การเรียกร้องของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศในยูเครน ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การเรียกคืนสิทธิ์ที่ถูกพรากไป แต่เป็นการเคลื่อนไหวที่ทำให้โลกเราเห็นภาพใหญ่คือ “สงคราม” หรือ “สันติภาพ” ด้วย เพราะสมรสเท่าเทียมคือสัญลักษณ์ของความรักและสันติภาพ

 

พร้อมย้ำว่า ชัยชนะของประชาชนคือชัยชนะของประเทศ เมื่อประชาชนมั่นคง ประเทศก็มั่นคง ซึ่งในนี้ส่วนสำคัญที่เล็กที่สุด คือ ครอบครัว แต่ถึงแม้เป็นหน่วยเล็กๆ ในประเทศก็ส่งผลยิ่งใหญ่ จึงขอให้กำลังใจและส่งความปรารถนาดีให้กับประเทศยูเครน เพราะสมรสเท่าเทียมทั้งในประเทศไทยและที่กำลังเคลื่อนไหวในยูเครน คือสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงโลกแห่งสงครามและความเกลียดชังไปสู่สันติภาพ และเปลี่ยนโลกที่มืดบอดของอำนาจไปสู่ความสว่างไสว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube