fbpx
Home
|
ข่าว

“กรณิศ” โต้ ส.ส.ก้าวไกล บิดเบือด ใช้มโนคติ

Featured Image
“กรณิศ” โต้ ส.ส.ก้าวไกล บิดเบือน ใช้มโนคติ คิดเองว่าสำนักนายกฯจะซื้อ iPad ให้ข้าราชการ ชี้ข้าราชการมีสิทธิใช้เครื่องมือที่ทันสมัย เพราะเป็นหน้าตาของประเทศ

 

 

นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 แถลงชี้แจงกรณีที่สสพักก้าวไกลมีการพาดพิงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่าจะซื้อ iPad ProM1 ตัวท็อปพร้อมอุปกรณ์เสริมให้กับข้าราชการสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจำนวน 135 เครื่องเป็นเงิน 10 ล้านบาท

 

 

ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงเป็นการให้ข้อมูลที่บิดเบือนและไม่ว่าจะเป็นความผิดพลาดจากการไม่ศึกษาข้อมูลให้ดีหรือเป็นการจินตนาการโดยใช้มโนคติเป็นที่ตั้งก็ตาม พร้อมชี้แจงว่า ในกรณีนี้มี 2 ประเด็นคือ 1. ข้าราชการทำคำของบประมาณขึ้นมาซึ่งเกิดจากการเสื่อมสภาพ การใช้งาน ตามหลักเกณฑ์งบประมาณ และหน่วยงานที่จัดซื้อไม่ใช่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

 

 

แต่เป็นสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี 2.ส.ส.จากพรรคก้าวไกล ใช้มโนคติผสมปนเปทั้งจุดประสงค์โครงการและจำนวนอุปกรณ์จากทั้ง 2 โครงการเข้าด้วยกัน คือโครงการขอจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ All In One จำนวน 138 เครื่องเพื่อทดแทนของเดิมที่เสื่อมสภาพ และอีกโครงการคือการจัดทำฐานข้อมูลภารกิจด้านต่างประเทศของนายกรัฐมนตรีที่มีการจัดซื้อแท็บเล็ตพร้อมอุปกรณ์เพียง 6 เครื่องเท่านั้น รวมทั้ง 2 โครงการ ใช้งบประมาณเพียง 4.03 ล้านบาท ไม่ใช่ขอจัดซื้อแท็บเล็ตตัวท็อป 10 ล้านบาทตามที่กล่าวอ้าง

 

 

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมุ่งเน้นเรื่องภัยแล้ง 4.0 ส่งเสริมเรื่องเทคโนโลยีดิจิทัล ดังนั้น จะให้ข้าราชการมีเครื่องมือที่ทันสมัย มีคุณภาพสูงคุ้มค่ากับราคาไม่ได้เลยหรือ การทำเช่นนี้เป็นการดูถูกและไม่ให้เกียรติข้าราชการหรือไม่ เพราะการอนุมัติรุ่นดังกล่าวเป็นการขอมาจากราชการ ที่ต้องมีภารกิจของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ต้องติดตามรัฐมนตรี จะให้ซื้อของตกรุ่นราคาถูกมาใช้งานคงไม่ได้ เพราะเป็นหน้าตาของประเทศ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube