fbpx
Home
|
ข่าว

ชัชชาติ ตรวจการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำบึงหนองบอน

Featured Image
“ชัชชาติ” ตรวจการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำบึงหนองบอนที่ล่าช้าต่อไปอีก 2 ปี หลังเกิดการทรุดตัว เร่งรัดคืนผิวการจราจร

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.ได้ไลฟ์สดวิ่งออกกำลังกายจากสวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯมาที่สะพานข้ามคลองเคล็ด ถนนอุดมสุข 60 เพื่อตรวจดูความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำจากบึงหนองบอนสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

 

ที่ต้องล่าช้าออกไปอีกอย่างน้อย 2 ปี เนื่องจากเกิดปัญหาสะพานข้ามคลองและอุโมงค์ทรุดตัวเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวได้รับรับผลกระทบจากบ้านเรือนพังเสียหาย เกิดปัญหาการจราจรติดขัดเป็นเวลานาน

 

โดยผู้ว่าฯกทม.ได้รับฟังรายงานสรุปจากผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำและผู้รับเหมาถึงปัญหาที่เกิดขึ้นรวมถึงรับฟังแนวทางการปรับปรุงซ่อมแซม เบื้องต้นยอมรับว่าการทรุดตัวเกิดจากความผิดพลาดของการก่อสร้างเพราะหากก่อสร้างถูกต้องวิเคราะห์และป้องกันการทรุดตัวได้ ส่วนการแก้ไขคาดว่าจะใช้เวลาอีก 18 เดือน

 

 

และคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2566 โดยได้เน้นย้ำว่าปัญหาที่เกิดขึ้นต้องชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ และต้องพูดความจริงให้ชาวบ้านได้รับทราบปัญหาอย่าปกปิดเพราะไม่สามารถปกปิดได้อยู่แล้ว และต้องมองไปข้างหน้า ทำยังไงคืนพื้นที่การจราจรให้ประชาชนและทำอุโมงค์ให้เสร็จเร็วที่สุด

 

 

ขณะเดียวกันกำชับให้ติดตามดูแลและเยียวยาชาวบ้านอย่างเต็มที่ ซึ่งในส่วนนี้ผู้รับจ้างจะต้องรับผิดชอบ ทั้งการสร้างปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนและอาคาร ที่ได้รับผลกระทบรวมทั้งการจัดหาที่อยู่ให้กับประชาชน เพราะถือว่าผู้รับจ้างยังไม่ได้ส่งมอบงานและโครงการก่อสร้างดังกล่าวยังไม่เสร็จ

 

ทั้งนี้ ในระหว่างการลงพื้นที่ได้มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบเข้ามาร้องเรียนและขอให้เร่งรัดดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยผู้ว่าฯกทม.ได้ยกมือไหว้และขอโทษประชาชนที่ทำให้ได้รับความเดือดร้อน จากนั้นได้วิ่งต่อไปที่ ถนนสุขุมวิท 101 หลังมีประชาชนร้องเรียนว่าบริเวณดังกล่าวเกิดถนนเละไม่มีทางเดินเด็กนักเรียนและชาวบ้านได้รับความยากลำบาก LIVE วิ่งตรวจงาน #ชัชชาติ วิ่งตรวจก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำจากบึงหนองบอนสู่เจ้าพระยา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube