fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ห่วงคนติดโควิด-19 ขอปชช.ร่วมสังเกตอาการ

Featured Image
นายกฯ ห่วงคนติดโควิด-19 ขอประชาชนร่วมมือหลังเดินทางกลับจากท่องเที่ยว-ข้ามจังหวัด-ไปพื้นที่เสี่ยงช่วงหยุดยาว ให้เฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดหากพบอาการน่าสงสัยให้ตรวจ ATK ก่อนเข้าทำงาน

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้รับทราบรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในไทยอาจมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ขอความร่วมมือประชาชนหลังเดินทางกลับจากการไปท่องเที่ยวและทำบุญตามสถานที่ต่างๆ หรือเดินทางข้ามจังหวัด ในช่วงวันหยุดยาว

 

ปฏิบัติตนตามคำแนะนำด้านสาธารณสุข สังเกตอาการตนเองอย่างใกล้ชิด หากพบอาการสงสัยน่าจะติดเชื้อ เช่น ไอ เจ็บคอ มีไข้ ปวดกล้ามเนื้อ มีน้ำมูก ปวดศรีษะ หายใจลำบาก ขอให้ตรวจ ATK ก่อนกลับเข้าทำงาน หากเป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19

 

ขอให้กักตัวเองอยู่ที่พัก หลีกเลี่ยงการพบปะรวมกลุ่มคนจำนวนมาก หากมีความจำเป็นต้องออกจากบ้านจริงๆ เช่น การเดินทางไปโรงพยาบาลขอให้สวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่า หนึ่งในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่ดีที่สุด คือ ทุกคนต้องช่วยลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อและรับเชื้อ เพื่อช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงและไม่เกิดเป็นระลอกใหญ่ขึ้นมาอีก

ทั้งนี้นายธนกร ระบุว่า หากตรวจ ATK แล้วผลเป็นบวกพบติดเชื้อ กลุ่มที่มีอาการไม่มากหรือกลุ่มสีเขียวให้เข้ารักษาที่แผนกผู้ป่วยนอกที่หน่วยบริการประจําตามสิทธิ หรือหน่วยบริการปฐมภูมิในพื้นที่ตามนโยบาย 30 บาท รักษาทุกที่ ซึ่งจะได้รับการดูแลรักษาตามแนวทาง

 

“เจอ แจก จบ” โดยให้กักตัว 5 วัน  แบบ Home Isolation และอีก 5 วัน ให้สังเกตอาการ ซึ่งสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยต้องสวมหน้ากากอนามัยป้องกันเมื่อออกจากบ้านและเมื่อกลับเข้าทำงาน สำหรับผู้เป็น กลุ่มเสี่ยงสูงให้แจ้งหัวหน้างาน และปฏิบัติตามมาตรการของหน่วยงานที่กำหนดไว้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube