fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” กราบลา “บิ๊กป้อม” 15 ก.ค. ถอนตัวพรรคร่วมรบ.

Featured Image
ธรรมนัส เข้ากราบลา บิ๊กป้อม 15 ก.ค. หลังถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล เตรียมคุยฝ่ายค้าน

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ โดยมีใจความตอนหนึ่งถึงความพ่ายแพ้เลือกตั้งซ่อมลำปาง เขต 4 ก่อนนำมา ซึ่งการถอนตัวร่วมรัฐบาลว่า ตนรู้ตัวเองดีว่าในการเลือกตั้งซ่อม จ.ลำปางเกิดอะไรขึ้น

 

ผลที่ออกมา เราไม่คาดคิดว่าจะออกมาอย่างนี้ ทำให้ตนกับคณะกรรมการบริหารพรรค ต้องมานั่งทบทวนว่า เกิดอะไรขึ้นซึ่งย้อนไปดูปัจจัยเมื่อปี2562 ทราบข้อมูลว่า ฐานคะแนนของอยู่ที่ 30,368 คะแนน แต่โดยภาพรวมคะแนนของพรรคพลังประชารัฐในจ.ลำปาง

 

จะได้ 140,000 กว่าคะแนน ทำให้รู้ว่าฐานมีเท่านี้ มันขายไม่ได้ แต่เมื่อการเลือกตั้งซ่อมปี 2563 มีปัจจัยหลายอย่างผลงานของรัฐบาล โดยเฉพาะจัดสรรที่ดินทำกิน การแก้ปัญหาเรื่องน้ำ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์จากผลงานของรัฐบาล

 

ซึ่งได้ประมาณ 61,914คะแนน พรรคเสรีรวมไทยได้ 38,336 คะแนน แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ คะแนนมันสวิงกลับ คงไปโทษรัฐบาลไม่ได้แต่ได้ลงพื้นที่ ทราบว่าประชาชนบ่นกับตน ซึ่งผู้นำท้องถิ่นเป็นคนที่ตนวางเอาไว้ทั้งนั้น

ทั้งนี้ ตัวของ ร.อ.ธรรมนัสและพรรคเศรษฐกิจไทยมีโอกาสจะย้อนกลับไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า“การเมืองไม่มีอะไรแน่นอน ทุกอย่างเป็นไปได้หมด”ส่วนการประกาศร่วมทำงานกับฝ่ายค้านหมายถึงการทำงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่

 

ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ได้ให้นายไผ่ ลิกค์ ส.ส. กำแพงเพชร นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลาออกจากวิปรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมาก็เป็นต่อเนื่องมาตั้งแต่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่เมื่อออกมาแล้วก็ควรให้มันชัดเจน

 

ซึ่งตามมารยาททางการเมืองวันนี้ผู้นำฝ่ายค้านยังไม่ได้คุยกับพรรคจึงยังไม่ได้เป็นฝ่ายค้าน แต่มันอยู่ในขั้นตอนต่อไปที่ต้องคุยกันต่อ

สำหรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะถึงจะทำงานร่วมกับฝ่ายค้านเลยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เคยประกาศว่า จะทำหน้าที่ตรวจสอบฝ่ายนิติบัญญัติ ถือเป็นการทำงานในทิศทางเดียวกันกับฝ่ายค้าน

 

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังเปิดเผยด้วยว่า วันที่ 15 ก.ค.นี้ ตนจะเข้าไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ

 

เพื่อกราบลาการออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งเนื่องจากพล.อ.ประวิตร ถือเป็นผู้ใหญ่ที่ตนให้ความเคารพ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube