fbpx
Home
|
ข่าว

สตูลพร้อมจัด Air sea Landสร้างเศรษฐกิจภาคใต้ตอนล่าง

Featured Image
จังหวัดสตูล ยืนยันความพร้อมจัดมหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2 มหาสมุทร “Air sea Land Southern Sports Tourism Festiva”

 

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ประกาศความพร้อมจัดมหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2 มหาสมุทร “Air sea Land Southern Sports Tourism Festiva” บริเวณลานจุดชมวิว 18 ล้าน หาดปากบารา จังหวัดสตูล พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เพิ่มมากขึ้น หลังจากซบเซามานานจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งกิจกรรมนี้จะมีการแข่งขัน จำนวน 12 ชนิดกีฬา และมีกิจกรรมการกระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่นำร่อง 7 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสงขลา สตูล พัทลุง กระบี่ พังงา ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี ตั้งเป้าสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เพิ่มมากขึ้น หลังจากซบเซามานานจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมอบหมายให้นายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสตูล เป็นประธานในการดำเนินการจัดการแข่งขันพร้อมด้วย นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.ภาค 4 ที่นำคณะทำงานลงสำรวจพื้นที่ที่จะใช้จัดการแข่งขันและกิจกรรมในครั้งนี้

 

“กิจกรรมนี้ถือเป็นนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ครั้งนี้ผมได้เดินทางมาสำรวจพื้นที่ในการจัดกิจกรรมที่จังหวัดสตูล ซึ่งจะมีการจัดการแข่งขันกีฬา 4 ชนิดคือ เทคบอลชายหาด ปันจักสีลัตชายหาด ฟุตบอลชายหาด และ ฟุตบอล ซึ่งสถานที่ก็ถือว่ามีความพร้อมความสวยงามและได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วนของจังหวัดสตูล นอกจากกิจกรรมกีฬาแล้วยังจะมีการจัดกิจกรรม เอ็กซ์โป ด้วยการเปิดบู๊ทจำน่ายสินค้าต่าง ๆ ก่อให้เกิดรายได้จากการเดินทางเข้ามาสู่จังหวัดสตูล มีการจับจ่ายใช้สอยโดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในโครงการนี้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท”

 

สำหรับกิจกรรมการแข่งขันมหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2 มหาสมุทร “Air sea Land Southern Sports Tourism Festiva” ของจังหวัดสตูล อย่าง เทคบอลชายหาด ปันจักสีลัตชายหาด ฟุตบอลชายหาด จะมีการจัดกิจกรรมขึ้นระหว่างวันที่ 15 สิงหาคม-19 สิงหาคม 2565 บริเวณลานจุดชมวิว 18 ล้าน หาดปากบารา ส่วน ฟุตบอล จะมีการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 กันยายน 2565

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube