fbpx
Home
|
ข่าว

อนุสรณ์ ยกลต.ผู้ว่าฯกทม.-ส.ส.ลำปาง สะท้อนคนไม่เอาบิ๊กตู่

Featured Image
“อนุสรณ์” เตือน นักการเมืองที่จะยกมือไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องตัดสินใจให้ดี เพราะประชาชนให้คำตอบแล้ว หลังผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ-เลือกตั้งซ่อมลำปาง

 

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคเศรษฐกิจไทยถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลมาเป็นพรรคฝ่ายค้าน ว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้แสดงจุดยืนไม่สนับสนุน

 

และไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาโดยตลอด สะท้อนความล้มเหลวแทบทุกมิติของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์แม้แต่พรรคที่เคยสนับสนุน เคยทำงานในรัฐบาลรู้ดีว่า 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ ทำประเทศหนี้ล้น

 

ประชาชนหนี้ท่วม ทำประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาส แม้เคยเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ทยอยแยกตัวออกมาตั้งพรรคการเมืองใหม่และยืนตรงข้ามพล.อ.ประยุทธ์ ยิ่ง ร.อ.ธรรมนัส ได้ลงพื้นที่ ยิ่งสัมผัสและรับรู้ว่าประชาชนไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ ต่อต้านอย่างหนัก

 

เชื่อว่า พรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ก็มองเห็นถึงสัญญาณลบนี้ของรัฐบาล ถ้ายังขืนพากันหามพล.อ.ประยุทธ์ต่อไปการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเอาอะไรไปพูดกับประชาชน เพราะประชาชนได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจเดือดร้อนและลำบากมาก

 

ในขณะที่รัฐบาลไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลยการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ไม่ใช่การอภิปรายตามประเพณี หรืออภิปรายตามเทศกาล ไม่ใช่การอภิปรายเพื่อล้มพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้ขึ้นมาเป็นรัฐบาลแทน

 

แต่เป็นการทำหน้าที่สะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในวิกฤตเศรษฐกิจสังคมการเมืองที่เกิดขึ้นทั่วทุกหย่อมหญ้า

 

ทั้งนี้ นายอนุสรณ์ ระบุว่า นักการเมืองคนใด จากพรรคการเมืองใด ที่คิดจะยกมือไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องคิดให้ดี ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผลการเลือกตั้งซ่อมลำปางครั้งล่าสุดเป็นหลักฐานที่บ่งชี้ว่าประชาชนไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ นานแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube