fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ชัชชาติ” อิ่มบุญนำตักบาตรวันอาสาฬหบูชา

 

 

บรรยากาศที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ ราชวรมหาวิหาร ในวันนี้มีฝนตกโปรยปราย ชุ่มฉ่ำกันตั้งแต่ในช่วงเช้า

 

 

สำหรับพิธีทำบุญตักบาตรในวันนี้ (13 ก.ค.) มีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 65 รูป เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2565 ณ พระอุโบสถ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ ราชวรมหาวิหาร

 

โดยมีนายศานนท์ หวังสร้างบุญ / ผศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯกทม. / นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกทม. ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่ของทาง กทม. รวมทั้งพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันอาสาฬหบูชาในวันนี้ด้วยนายชัชชาติ กล่าวภายหลังเสร็จพิธีฯ ว่า การทำบุญครั้งนี้ ถือเป็นการทำบุญของนายชัชชาติ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของทาง กทม. ครั้งแรก

 

ภายหลังเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. และดีใจที่ได้มีส่วนร่วม เป็นส่วนหนึ่งของ กทม. ได้เห็นความร่วมมือกันของทุกเขต-ทุกสำนัก ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนสูงสุด นายชัชชาติ ยังระบุว่า ช่วงนี้ถือว่าเป็นจังหวะที่ดีเรามีวันหยุดยาว 5 วัน จะได้พักผ่อนและทำบุญ มองว่าเป็นจังหวะเบรกของโควิด-19 ด้วย เนื่องจากว่าสถานที่ทำงานและโรงเรียนก็หยุด ทำให้ได้อยู่ในที่โล่งแจ้งมากขึ้น และส่งผลให้สกัดกั้นการระบาดของโควิด-19 ได้นิดหน่อย

 

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ยังบอกว่าวันนี้รู้สึกอิ่มบุญและรู้สึกดีเป็นอย่างมาก ได้รับน้ำพระพุทธมนต์ปธ.สงฆ์ด้วย ซึ่งตนนั้นมาถึงวัดเกือบไม่ทัน เพราะช่วงเช้าไปวิ่งออกกำลังกายมา และได้นั่งรถจักรยานยนต์มาที่วัด แต่โชคดีมาถึงตามกำหนด ในเวลา 07.00 น. พอดี พร้อมบอกว่าวันนี้แต่งกายไม่เข้าพวกเพราะไม่มีชุดผ้าไทย เดี๋ยวต้องไปตัดชุดผ้าไทยไว้อีกด้วย

 

ผู้ว่าฯ กทม. : ดีมากเลยครับ มาถึงเกือบไม่ทัน เมื่อเช้าไปวิ่งไง สงสัยทีมงานไม่ได้ดูไลฟ์ ก็เลยไม่มีใครไปรอที่ศาลาว่าการ กทม.1 (เสาชิงช้า) ก็เลยนั่งมอเตอร์ไซต์มา แต่โชคดีเลยเป๊ะ มาถึง 07.00 น. แต่งตัวไม่ค่อยเข้าพวกนะ ไม่มีผ้าไทย ต้องไปตัดชุดไทย เออ ลืมไปเลย แต่ก็ดีนะวันนี้อิ่มบุญครับ แล้วก็ท่านประธานสงฆ์ ท่านก็กรุณา เมตตามากเลย ท่านพรมน้ำมนต์ให้ ผมว่าก็ดีนะ ร่างกายเข้มแข็ง จิตใจเข้มแข็ง เราก็สู้งาน จังหวะที่เราพัก เดี๋ยวลุยงานต่อ

 

ขณะเดียวกัน นายชัชชาติ ยังได้เชิญชวนทุกคนมาทำบุญ ทำจิตใจให้แจ่มใส และสุขภาพร่างกายแข็งแรง ทำร่างกายให้เข้มแข็ง จิตใจเข้มแข็ง มาทำบุญและดูแลคนที่ด้อยโอกาสกว่าเรา ก่อนจะแจกเหรียญท้าวเวสสุวรรณให้กับประชาชนและสื่อมวลชที่มาร่วมพิธีฯ ในวันนี้อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube