fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กป้อม” ชื่นชมสมาคม-นักกีฬาสร้างชื่อเสียง

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ประชุม คกก.โอลิมปิก ชื่นชมสมาคม-นักกีฬาสร้างชื่อเสียง ย้ำใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาพัฒนาศักยภาพต่อเนื่อง

 

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2/2565 ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ โดยขอให้คณะกรรมการร่วมมือร่วมใจช่วยกันส่งเสริม

 

และพัฒนาวงการกีฬาของประเทศให้มีมาตรฐานในระดับสากล นำความสำเร็จ และความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศชาติและประชาชนชาวไทยต่อไป ขอแสดงความยินดีกับสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยที่ได้พัฒนาความสามารถของนักกีฬาโดยมีผลงานเป็นที่ประจักษ์

 

รวมทั้งได้มีการพัฒนาการฝึกซ้อมจนได้รับการยอมรับจากสหพันธ์กรีฑาโลกให้สามารถจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติได้ ขอชื่นชมกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ที่สามารถนำทีมนักกีฬาสร้างชื่อเสียงและมีผลงานได้แชมป์ระดับนานาชาติจนเป็นที่ประจักษ์

 

ได้แก่ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้แชมป์แบดมินตันคู่ผสมชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองอูเอลบาประเทศสเปน สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้แชมป์จากการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลกทำผลงานได้ 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

 

ที่สาธารณรัฐอุซเบกิสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้แชมป์ฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 ที่สาธารณรัฐสิงคโปร์ ขอขอบคุณคณะกรรมการบริหารฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

รวมถึงที่ประชุมรับทราบรายงานการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.65 ที่นักกีฬาสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าเหรียญรางวัลรวม 332 เหรียญ ประกอบด้วย 92 เหรียญทอง 102 เหรียญเงิน 138 เหรียญทองแดง เป็นอันดับที่สองรองจากเจ้าภาพเวียดนาม

 

ท่ามกลางความภาคภูมิใจของพี่น้องประชาชนชาวไทยเป็นอย่างมาก สามารถทำลายสถิติ อาทิ กรีฑาในการวิ่ง 200 เมตรชาย วิ่ง 4 100 เมตรชาย และยกน้ำหนักหญิง ผลงาน 92 เหรียญทองที่ได้เป็นของนักกีฬารุ่นใหม่ถึง 47 เหรียญทองซึ่งนับเป็นอนาคตความหวังของ วงการกีฬาไทยภายใต้นโยบายวิทยาศาสตร์การกีฬาและโครงการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศศักยภาพสูงหรือ sports hero

 

ของประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ทำให้สามารถสรรหา เสริมสร้าง และพัฒนาศักยภาพของนักกีฬารุ่นใหม่อย่างเป็นระบบ สามารถคว้าชัยชนะได้มากขึ้น อาทิ จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน นับเป็นนักกีฬาไทยคนแรกในรอบ 21 ปีที่คว้า 4 เหรียญทองในซีเกมส์ปีเดียวกัน ภูริพล บุญสอน ครองความเป็นเจ้าลมกรดไทยสามารถคว้า 3 เหรียญทองในรายการ วิ่ง 100 เมตร 200 เมตรและวิ่งผลัด 4? 100 เมตร นอกจากนี้ยังมีกีฬาประเภททีมที่เป็นขวัญใจของคนไทย ได้แก่วอลเลย์บอลหญิง และตะกร้อทีมชายหญิงที่สามารถคว้าเหรียญทองมาได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube