fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ลุ้น! อัยการนัดสั่งคดีก๊วนคนบนเรือสปีดโบ๊ท

Featured Image
ลุ้น! อัยการนัดสั่งคดีก๊วนคนบนเรือสปีดโบ๊ท แซนต่อทำหนังสือร้อง หากเลื่อนเป็นครั้งที่ 3 ขณะสื่อมวลชนเกาะติด

 

บรรยากาศที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ในช่วงเช้าวันนี้ เริ่มมีสื่อมวลชน ทยอยปักหลักติดตามทำข่าวความคืบหน้า คดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม

 

ซึ่งวันนี้ (7 ก.ค.) ทาง อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้นัด ผู้ต้องหา 6 คน ที่ ประกอบด้วย ปอ โรเบิร์ต จ๊อบ แซน กระติก และ 1 กุนซือ มาฟังคำสั่งคดี หลังจากที่ เลื่อนนัดสั่งคดีมาแล้ว ถึง 2 ครั้ง เนื่องจากอธิบดีอัยการภาค 1 เห็นว่าสำนวนการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น จึงสั่งให้พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำเพิ่มเติม

ซึ่งวันนี้ต้องติดตามว่าพนักงานอัยการจะมีคำสั่งคดีได้หรือไม่ ซึ่งแนวทางของคดีวันนี้หากพนักงานอัยการยังไม่สามารถสั่งคดีได้ผู้ต้องหาเองก็ต้องเดินทางมาศาลเพื่อรับทราบคำสั่งรวมถึงเหตุผลของการเลื่อนสั่งคดี แต่หากพนักงานอัยการมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ตามขั้นตอน ก็จะต้องพาตัวไปส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี โดยผู้ต้องหาต้องไปยื่นประกันตัวในชั้นศาล ด้วยเช่นกัน

 

ส่วนความเคลื่อนไหวของคนบนเรือล่าสุดแซน วิศาพัช ออกมาระบุผ่านสื่อว่า เมื่อวันที่ (3 ก.ค.) ได้เข้าไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนตามคำสั่งสอบเพิ่มเติมของอธิบดีอัยการภาค 1 โดย พนักงานสอบสวนได้ขอตรวจสอบโทรศัพท์มือถือเพิ่มเติม แต่เธอได้ปฏิเสธ เพราะรู้สึกว่าเรื่องผ่านมา 4 เดือนกว่าแล้ว และได้มีการให้ข้อมูลไปหมดแล้ว ซึ่งสิ่งที่มีเพิ่ม ณ ตอนนี้ คือข้อมูลส่วนตัว และการที่ปฏิเสธ ก็ถือเป็นสิทธิของเธอ

อีกทั้งเธอได้ปรึกษากับทนายความแล้วว่า หากวันนี้ (7 ก.ค.) อัยการจะมีการเลื่อนฟังคำสั่งคดีแตงโมอีก จะทำหนังสือยื่นร้องขอความเป็นธรรม เพราะถ้าเลื่อนอีกคือครั้งที่ 3 เธอมองว่าไม่เกิดประโยชน์

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube