fbpx
Home
|
ข่าว

รองเลขาฯเพื่อไทย จี้ส.ส.อย่าคำนึงถึงกติกาที่ได้เปรียบ

Featured Image
รองเลขาฯเพื่อไทย จี้ส.ส.อย่าคำนึงถึงกติกาที่ได้เปรียบ จี้เคารพรัฐธรรมนูญ ไม่สนใจหลักการ ความถูกต้อง

 

 

น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการผ่านร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ทั้ง 2 ฉบับที่กำลังพิจารณากันอยู่ในสภาผู้แทนราษฎรในขณะนี้ ว่า ท่าทีที่ชัดเจนของพรรคร่วมรัฐบาลจะลงมติไปในการหาร 500 เนื่องจาก ส.ส.หลายคนในฝั่งรัฐบาลพร้อมใจกันไม่แสดงตนจำนวนมากทั้งที่อยู่ในสภาผู้แทนราษฎรซึ่งเป็นหน้าที่ในการพิจารณากฎหมายที่สำคัญเป็นกติกาในการปกครองประเทศ กลับละเลยเลยเล่นเกมการเมือง เพียงเพื่อต้องการรักษาอำนาจให้คงอยู่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

ทั้งนี้ การกระทำของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค คือการแสดงเจตนารมณ์อย่างชัดแจ้งในการไม่เคารพในรัฐธรรมนูญอันเป็นกฎหมายสูงสุดในการปกครองประเทศ เท่ากับว่าสิ่งที่พรรคร่วมรัฐบาลคิดจะทำอยู่กำลังทำลายเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ การที่พรรคร่วมฝ่ายค้านอาจต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความในเรื่องนี้กรณีสูตรหาร 500 สะท้อนชัดเจนว่า พรรคร่วมรัฐบาลมั่นใจในอำนาจที่มากล้น เพราะคิดว่าจะแทรกแซงองค์กรอิสระได้ ใช่หรือไม่ โดยไม่สนใจหลักการและความถูกต้องรวมถึงหลักนิติรัฐและนิติธรรมตลอดระยะ 8 ปีที่ผ่านมา

 

อยากฝากถึง ส.ส.ในพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค อย่าคำนึงถึงแต่กติกาที่ได้เปรียบและอย่าคิดเล่นเกมล้มกระดาษกลับไปใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว อย่าดูแคลนประชาชนในระบอบประชาธิปไตยอันเป็นเจ้าของอำนาจสูงสุด ประชาชนเรียนรู้และเข้าใจว่าการเมืองที่ดีต้องทำให้ปากท้องพี่น้องประชาชนดี แต้มต่อไม่ช่วยอะไร ถ้าไม่นั่งอยู่ในหัวใจประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube