fbpx
Home
|
ข่าว

ทีมปราบมาร พปชร.มึน ปชป.-ภูมิใจไทยปัดร่วมทัพ

Featured Image
ทีมปราบมาร พปชร.มึน ปชป.และภูมิใจไทย ปัดร่วมทัพ เชื่อ ส.ส.จะไม่ปล่อยให้ รมต.พรรค ถูกฝ่ายค้านด่าฟรี

 

นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้ทำหน้าที่ติดตามการ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ให้เป็นไปตามข้อบังคับการประชุม หรือ “ทีมปราบมาร” ของพรรค เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ได้เตรียมองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี และ3 ป.จำนวน 11 คน เพื่อลุกขึ้นประท้วงฝ่ายค้านทันที หากมีการอภิปรายยืดเยื้อนานเกินไป และพูดวกไปวนมา พร้อมตั้งชื่ออภิปรายครั้งนี้ว่า “สงครามครั้งสุดท้าย ซึ่งจะใช้ตำราพิชัยสงคราม” เพราะฝ่ายค้านตั้งยุทธการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ครั้งนี้ว่า “เด็ดหัว สอยนั่งร้าน”

 

นายสายัณห์ ระบุด้วยว่า สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งท้ายนี้ คิดว่าฝ่ายค้านจะยังคงนำเรื่องเดิมๆ ทั้งการบริหารราชการแผ่นดิน การทุจริต มาอภิปรายเหมือนกับทุกครั้ง แต่ต้องรอดูประเด็นอื่นๆ อีกครั้งในช่วงใกล้วันอภิปราย พร้อมยอมรับว่า ถ้าหากฝ่ายค้านมีการนำเรื่องของการทุจริต โดยมีใบเสร็จก็เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง เพราะต้องตรวจสอบในข้อเท็จจริง ว่ามีการสร้างขึ้นมาหรือไม่ หรือมาจากไหน

 

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ปฏิเสธร่วมทัพโดยไม่ต้องตั้งทีมองครักษ์พิทักษ์ และให้ฝ่ายค้านได้ใช้โอกาสตรวจสอบเต็มที่ พร้อมเปิดโอกาสให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายได้ชี้แจงมากที่สุด นั้น นายสายัณห์ กล่าวว่า ตนเองยังไม่ทราบและยังไม่ได้คุยกัน แต่ย้ำว่า การตั้งชื่อ “สงครามครั้งสุดท้าย โดยใช้ตำราพิชัยสงคราม” เป็นแนวทางเท่านั้น เพราะหากฝ่ายค้านรัฐมนตรีให้ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ส.ส.ก็ต้องลุกขึ้นประท้วงอยู่แล้ว ซึ่งก็เหมือนเป็นทัพหลัง และคงไม่ปล่อยให้รัฐมนตรีของพรรคตนเองถูกฝ่ายค้านด่าฟรี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube