fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ท้าผู้ว่าฯโคราช ดวลวงโยปลายเดือนนี้

Featured Image
“ชัชชาติ” ท้าผู้ว่าฯโคราช ดวลวงโยดีกรี 2 ถ้วยแชมป์โลก ประชันรร.กทม. คาดจัดปลายเดือนนี้ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงนทท.เที่ยวกทม.

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้พูดคุยกันในพิธีทบทวนคําปฏิญาณและสวนสนามของลูกเสือ ประจําปี 2565 ที่ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อําเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

 

ว่าได้ท้านายวิเชียร ให้นำกลุ่มนักเรียนวงโยธวาทิตโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขัน “Quando la banda passo” World Bands Challenge 2019 ครั้งที่ 26 ที่เมืองโมดีนา ประเทศอิตาลี และรางวัลชนะเลิศ European Open Champion 2019 ประเภท show band ในการประกวด Rasteder Musiktage ครั้งที่ 64 ที่เมือง Rasteder ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี นั้น มาแข่งขันกับวงโยธวาทิตจากโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร

 

นายชัชชาติ ยังระบุว่า จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้ พร้อมบอกว่า “ต้องสู้นะ โคราชเขายกมาทั้งจังหวัด ออกบัตรแล้วจองกันนะ คนละครึ่งสเตเดียม ต้องอย่าให้น้อยหน้า สนุก ๆ” นายชัชชาติ กล่าว

 

นายชัชชาติ ยังชี้แจงว่า ความคิดนี้ถือเป็นหนึ่งในแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการดึงดูดให้ชาวนครราชสีมามาท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร แล้วให้ชาวกรุงเทพมหานครไปเที่ยวนครราชสีมาบ้าง

 

ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ตอบรับคำท้า และพร้อมส่งวงโยธวาทิตของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และโรงเรียนสุรนารีวิทยา ร่วมกิจกรรมเมื่อได้รับหนังสือเชิญจาก กทม. ซึ่งคาดว่าจะจัดกิจกรรมช่วงปลายเดือน ก.ค. นี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube