fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม” จี้รัฐเร่งช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยว

Featured Image
“สงคราม” จี้รัฐเร่งช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยว ปล่อยเงินกู้ปลอดดอกเบี้ย สร้างรูปแบบการท่องเที่ยวใหม่ ไม่ไช่ขายแต่ของเก่า

 

 

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2562 ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวไทยและการท่องเที่ยวโลกอย่างมาก

 

ว่า รายงานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย หรือ ทีดีอาร์ไอ รายงานว่า จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้การท่องเที่ยวหยุดชะงัก

 

ส่งผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยจากข้อมูลล่าสุดของกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย

 

แม้จะมีการเปิดประเทศ ก็ยังไม่สามารถที่จะดึงนักท่องเที่ยวกับมาได้เหมือนเช่นเดิม การแพร่ระบาดของโควิด-19 จากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้รายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลงเป็นอย่างมาก โรงแรมที่พักหลายแห่งปิดตัวลดจำนวนพนักงาน เพราะไม่มีทุนไปต่อ

 

ดังนั้นในปี 2565 รัฐบาล ควรที่จะเร่งช่วยเหลือผู้ประกอบการ รัฐควรปล่อยเงินกู้ปลอดดอกเบี้ยเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการในช่วงฟื้นตัวเอง เพื่อโอกาสในการสร้างงานสร้างอาชีพต่อไป อาจจำเป็นต้องปรับตัวออกมาขายนอกโรงแรมมากขึ้น พร้อมทั้งสร้างรูปแบบการท่องเที่ยวใหม่ เปิดสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ไม่ไช่ขายแต่ของเก่า

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ต้องมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลกว่านี้ ไม่ใช่อยู่แต่ในกองทัพ ออกจากบ้านก็เห็นแต่แถวทหาร โลกพัฒนาไปไกลมากแล้ว และควรที่จะเร่งฟื้นฟูการพักผ่อนระยะยาวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวยุโรป

 

พล.อ.ประยุทธ์ไม่ทราบหรือว่าประเทศไทยควรขายอะไรให้นักท่องเที่ยว คนเป็นผู้นำต้องเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง เร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยว สร้างรูปแบบการท่องเที่ยวใหม่ หากหวังฟื้นเศรษฐกิจต้องเร่งพัฒนาการท่องเที่ยวรองรับการเปิดการท่องเที่ยวจะสร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube