fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” บอกนายกฯ อย่าอ้างทำงานเยอะต้องดูปชช.ได้อะไร

Featured Image
“ธรรมนัส” ป้อง”ประวิตร” กรมทรัพยากรน้ำทุจริต เจ้ากระทรวงต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่รองนายกฯ แซะนายกฯหากได้คะแนนโหวตที่โหล่ ก็ควรจะไป อย่าอ้างทำอะไรเยอะแยะต้องดูว่าประชาชนได้อะไร

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ประวิตร เป็นรองนายกรัฐมนตรีคนเดียวไม่ได้กำกับดูแลกระทรวงเป็นของตัวเอง ต่างจากรองนายกรัฐมนตรีคนอื่น ดังนั้นจะไปอภิปราย พล.อ.ประวิตรเรื่องอะไร ฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องการบริหารจัดการน้ำของ พล.อ.ประวิตร นั้น มองว่าพล.อ.ประวิตร ใส่ใจเรื่องน้ำเป็นอย่างดี

 

ส่วนที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ระบุว่า มีการทุจริตกรมทรัพยากรน้ำนั้น มองว่าเจ้ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต้องรับผิดชอบ เพราะ พล.อ.ประวิตร เป็นรองนายกรัฐมนตรีและไม่ได้กำกับดูแลกระทรวง

สำหรับจะโหวตให้กับนายกรัฐมนตรีอย่างไรนั้น ยังไม่เห็นสาระการอภิปราย แต่นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล หากรัฐมนตรีหลายคนโดนสอบ แม้ว่าจะไม่ถึงขั้นหลุดจากเก้าอี้ แต่เสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาลก็จะต้องรับผิดชอบ แม้รัฐบาลอาจจะมีความมั่นใจว่า เสียงส่วนใหญ่ยังสนับสนุนรัฐบาลในสภาผู้แทนราษฎร

 

แต่การบริหารราชการแผ่นดิน สภาผู้แทนราษฎรสะท้อนให้เห็นว่าล้มเหลวเพราะได้รับเสียงการรับรองจากสภาน้อย ถ้าเป็นตนเองแล้วได้ที่โหล่แบบนั้น ก็ควรจะไป เพราะขณะนี้บ้านเมืองลำบาก สินค้าราคาแพง ซึ่งอาจจะมองว่ารัฐมนตรีหลายคนทำงานสำเร็จ แต่ผลจากการทำงานของรัฐมนตรีนั้นพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์อะไรบ้าง

 

อย่านั่งในห้องแอร์แล้วมโนเอาเองว่าบริหารบ้านเมืองสำเร็จ ทำอะไรเยอะแยะมันไม่ใช่ ต้องดูว่าผลของการบริหารที่ว่าทำเยอะแยะนั้น เกิดประโยชน์กับประเทศชาติและพี่น้องประชาชนอย่างไร ไม่ต้องการมานั่งด่ากัน
แต่นี่เป็นเสียงที่ประชาชนสะท้อนและให้ ส.ส.ช่วยตั้งกระทู้ถามในสภา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube