fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ มั่นใจ อีอีซีจะเป็นศูนย์กลาศก.ไทย-อาเซียน

Featured Image
นายกฯมั่นใจ อีอีซีจะเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจไทย-อาเซียน ในอนาคต ไฟเขียวแผนโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือในการจัดตั้งกองทุนผู้ช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการผลิต การบริการที่ได้รับผลกระทบจากการเปิดเสรีด้านการค้า ทางภาคเกษตรอุตสาหกรรมและภาคบริการ เพื่อให้เกิดศักยภาพด้านการแข่งขันและปรับตัวเพื่อให้เกิดประโยชน์เสรีด้านการค้าต่อไป

 

นอกจากนี้ ครม.ยังอนุมัติหลักการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มทางด้าน Center ในประเทศไทย การยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มแก่ ผู้ประกอบการที่ให้พื้นที่ของเซิฟเวอร์ เพื่อให้การจัดเก็บประมวลผลเชื่อมต่ออิเล็กทรอนิกส์และให้การสำรองข้อมูลเพื่อป้องกันข้อมูลเกิดความเสียหาย การให้บริการเชื่อมต่อเครือข่ายกับผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตและผู้ให้บริการคลาวด์เพื่อให้ตอบสนองสนับสนุนประเทศไทยเป็นสูญกลางCenterของภูมิภาคในอนาคต

 

นายกรัฐมนตรี ยังระบุต่อว่า อีกเรื่องที่เป็นผลงานของรัฐบาล คือการพัฒนาพื้นที่ EECที่วางรากฐานมาตั้งแต่ปี 2561 คณะกรรมการจัดสร้างโครงการพื้นฐานสาธารณูปโภคระบบโครงข่ายคมนาคมไร้รอยต่อ ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการที่ แม้จะมีปัญหาอุปสรรคอยู่บ้าง ก็จะต้องหาวิธีการดำเนินการที่เหมาะสมซึ่งจะเป็นไปตามกฎหมายทุกประการเพื่อยกระดับระบบการขนส่งโลจิสติกส์

 

เพื่อรองรับอุตสาหกรรมอัจฉริยะ พลังงานสะอาด ครม.จึงได้เห็นชอบอนุมัติแผนดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภครวมทั้งมาตรการส่งเสริมและเทคโนโลยีเพื่อยกระดับโครงข่ายคมนาคม 2561-2570รวม71 โครงการ วงเงิน3.3แสนล้านบาท ตนเองในฐานะรัฐบาลเชื่อว่า ในอนาคตอันใกล้นี้EEC จะกลายเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจทั้งของไทยและของภูมิภาคอาเซียนในอนาคตเพื่อเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube