fbpx
Home
|
ข่าว

“พัชรินทร์” ติดตามความคืบหน้าช่วยชุมชนพัฒนาบ่อนไก่

Featured Image
“พัชรินทร์” ติดตามความคืบหน้า ช่วยผู้ประสบภัย 557 คน ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ ระบุส่วนราชการประสาน เยียวยาเงิน บ้านไฟไหม้ทั้งหลัง – ค่าเช่าบ้าน 1-2 เดือนจัดหาบ้านมั่นคง 999 บาทต่อเดือน ที่เขตสายไหมรองรับ

 

 

 

 

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.เขต 2 ปทุมวัน ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุเพลิงไหม้ ที่ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ ณ ศูนย์พักพิงเยาวชนบ่อนไก่ ที่ขณะนี้มีผู้พักอาศัยอยู่ที่ศูนย์ฯ 45 ครอบครัว 85 เตียง รวม 94 คน พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และถุงยังชีพ

 

สำหรับสรุปความเสียหาย เบื้องต้นได้ข้อมูลจากเขตปทุมวัน มีผู้ประสบภัยทั้งหมด 557 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กเยาวชน 83 คน และนักเรียนจากโรงเรียนปลูกจิต 20 คน โดยบ้านเรือนที่เสียหายทั้งหลัง 89 หลัง เสียหายบางส่วน 25 หลัง

 

โดยน.ส.พัชรินทร์ ระบุว่า จากการติดตามความคืบหน้าล่าสุด ส่วนราชการจะมอบความช่วยเหลือการเงินให้กับบ้านที่เสียหายทั้งหลัง ตามการประเมิน ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย และมอบค่าเช่าบ้าน 1-2 เดือน

 

จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือสปภ.กทม. รวมไปถึงสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน หรือ พอช. ที่ได้จัดหาบ้านมั่นคง 999 บาทต่อเดือน ที่เขตสายไหมเพื่อรองรับในเบื้องต้น ทั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณภาครัฐ

 

ที่เร่งดำเนินการเร่งด่วน ในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ นี้ โดยเน้นย้ำความช่วยเหลือ กลุ่มผู้ประสบภัย ที่จะต้องสอดรับกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะกลุ่มเด็กเยาวชน ที่มีอยู่ร่วมร้อยคน ให้สามารถดำเนินชีวิตต่อได้

 

โดยให้มีมาตรการความเป็นอยู่เหมาะสม รวมถึงการปรับสภาพแวดล้อม ให้ถูกสุขลักษณะสำหรับเด็กเยาวชน และหาแนวทางเพื่อให้เด็กสามารถเข้าเรียนได้ โดยไม่กระทบกับผู้ปกครอง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube