fbpx
Home
|
ข่าว

“ราเมศ” ขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ ทุ่มเททำงานหนักช่วงโควิด

Featured Image
“ราเมศ” ขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์- จนท. ที่เกี่ยวข้อง ทุ่มเททำงานหนักช่วงโควิด-19 เชื่อคนไทยก้าวสถานการณ์ได้

 

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง บุคลากรทางการแพทย์ ที่ทุ่มเททำงานหนักในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมา ว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาด

บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ พยาบาล อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. เจ้าหน้าที่รัฐทุกคน ที่ทุกคนได้มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19

 

ในการให้ความช่วยเหลืประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ในนามพรรคประชาธิปัตย์ขอบพระคุณทุกท่านที่ได้เสียสละ รวมถึงประชาชนคนไทยทุกคน ทุกคนไม่ลืมด่านหน้าที่มีความสำคัญมาก

 

มีความเสี่ยงจากการปฏิบัติหน้าที่ แต่ทุกคนยังปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ย่อท้อ ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ตลอดไป

 

โดยนายราเมศ กล่าวต่อว่า ขณะนี้สถานการณ์ของการแพร่ระบาดถือว่าใกล้เข้าสู่สภาวะปกติ การผ่อนคลายข้อปฏิบัติในการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถดําเนินชีวิตได้ใกล้เคียงกับสภาวะปกติ

 

จึงให้การสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าให้เป็นไปโดยความสมัครใจ แต่สิ่งสำคัญที่ประชาชนจำต้องพิจารณา คือ หากอยู่ร่วมกับบุคคลอื่นในสถานที่หรือในพื้นที่แออัด มีการรวมกลุ่มคนจํานวนมาก

 

ไม่สามารถเว้นระยะห่างได้ หรืออากาศระบายถ่ายเทไม่ดี เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อหรือรับเชื้อควรสวมหน้ากากอนามัย เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่โรค หน้ากากอนามัยจึงยังมีความสำคัญเมื่ออยู่ในสถานที่ที่แออัด

 

นายราเมศ กล่าวอีกว่า ต้องขอชื่นชมรัฐบาลที่ได้บริหารตัดการในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี เมื่อประเทศไทยเรามีประสบการณ์จากการแพร่ระบาดดังกล่าว การเตรียมการทั้งในเรื่องนโยบาย กฎหมาย บุคลากร สถานที่ รวมถึงการให้องค์ความรู้ต่อประชาชน เชื่อว่า เมื่อเกิดสถานการณ์เช่นนี้ในวันข้างหน้า เราคนไทยทุกคนสามารถจับมือก้าวข้ามไปด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube