fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ลงพื้นที่ผู้ว่าสัญจร ท้าสื่อร่วมปลูกต้นไม้ 1 พันต้น

Featured Image
“ชัชชาติ” ลงพื้นผู้ว่าสัญจรเขตหนองแขม ปลูกต้นจำปี พร้อมท้าสื่อร่วมปลูกต้นไม้ 1 พันต้น เร่งแก้ปัญหาถนนคอขวด

 

วันนี้ 26 มิ.ย. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.ได้ลงพื้นที่ผู้ว่าสัญจร ณ สวนพุทธรักษ์ เขตหนองแขม ร่วมปลูกต้นไม้กับนางมณีวรรณ ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการเขตหนองเเขมโดยปลูกต้นจำปี 5 ต้น ทางนายชัชชาติได้บอกเหตุผลที่ปลูกต้นจำปีเพราะเป็นพืชท้องถิ่นและสามารถ สร้างรายได้ให้กับพื้นที่ได้ ในระหว่างรอแถลงข่าว นายชัชชาติ ได้ร่วมเล่นแบดมินตันและบาสเกตบอลกับประชาชนที่ออกกำลังกายโดยบรรยากาศที่สวนสาธารณะแม้ว่าราชกิจจาฯประกาศให้ถอดแมสก์ในที่สาธารณะได้ตามความสมัครใจ แต่ประชาชนส่วนใหญ่ในมาในวันนี้ยังคงสวมแมสก์กันอยู่

 

ต่อมา นายชัชชาติ ได้พูดถึงการลงพื้นที่เขตหนองแขมว่า ทางเขตหนองแขมมีการพัฒนาที่ดีแก้ปัญหาได้รวดเร็ว จากการแจ้งปัญหาของประชาชนผ่านแอพทราฟฟี่ ฟองดูว์ตอนนี้ยังมีปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดในบางพื้นที่ ตรงถนนที่เป็นคอขวด

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงประเด็นการลงพื้นผู้ว่าสัญจร ว่า ทางสำนักงานเขตไม่ต้องเกณฑ์คนมาต้อนรับเยอะ เอาที่จำเป็น อย่างเช่น ผอ.เขต ก็พอใครมีหน้าที่ทำอะไรก็ไปทำตรงนั้นไปซึ่งนโยบายการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น ตอนนี้ทางเอกชนติดต่อเข้ามาจะขอร่วมปลูกแล้ว 600,000 ต้น

 

ต่อจากนี้เราจะมีการพัฒนาแอพพลิเคชัน ในการปลูกต้นไม้ ที่ระบุพิกัด GPS ของต้นที่ปลูก รวมถึงชื่อคนที่จอง ยืนยันว่าปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น ภายใน 4 ปีทำได้แน่นอน เป็นประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯเป็นสิ่งที่ดีที่เรามาช่วยกันทำให้กรุงเทพฯดีขึ้นได้ ขณะเดียวกันนายชัชชาติ มีการท้าสื่อมวลชนให้มาร่วมกันปลูกต้นไม้อีก 1,000 ต้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube