fbpx
Home
|
ข่าว

กลุ่มทะลุฟ้า-วีโว่ จัดกิจกรรมรำลึก 90 ปีกำเนิด ปชต. ปราศรัยลานคนเมือง

Featured Image
กลุ่มทะลุฟ้า-วีโว่ จัดกิจกรรมรำลึก 90 ปี กำเนิดประชาธิปไตยฉลองวันชาติ ลั่น คณะราษฎรยังไม่ตาย(นะ)

 

 

ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน กลุ่มกลุ่มทะลุฟ้า กลุ่ม We Volunteer ได้นัดรวมตัวบริเวณ หน้าแมคโดนัลด์ สาขาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อทำกิจกรรม “ฉลองวันชาติ คณะราษฎรยังไม่ตาย (นะ)” เพื่อเดินมายังลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร

 

โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมทยอยมารวมตัวกันต่อเนื่อง และกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งได้นำป้ายผ้าขึงไว้ บริเวณด้านบนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยโดยมีข้อความ อาทิ 90 ปี อภิวัฒน์สยาม, ฉลอง 90 ปียังมีเผด็จการ, ฉลองวันชาติคณะราษฎรยังไม่ตาย

 

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนได้ร่วมทำกิจกรรมตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา

 

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำรถเครื่องขยายเสียงจำนวน 1 คัน พร้อมรถบรรทุกหมุดคณะราษฎร์จำลองขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4 เมตร 1 คัน รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ตามขบวนจำนวนหนึ่ง ซึ่งเวลา 16.04 น. แกนนำประกาศเคลื่อนขบวนเดินวนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

และไปหยุดปราศรัย บริเวณ วงเวียนด้านในถนนราชดำเนินขาออก ซึ่งทำให้รถที่สัญจรบนถนนราชดำเนินกลาง ทั้งไปและกลับมีการจราจรที่ติดขัดสลับหยุดนิ่ง

 

จากนั้นเวลา 16.20 น. แกนนำได้แจ้งกับมวลมวลชนว่าจะเดินวนรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจำนวน 3 รอบ ก่อนนำมวลชนมุ่งหน้าลานคนเมืองโดยใช้เส้นทางถนนดินสอ มุ่งหน้าลานคนเมือง

 

ซึ่งระหว่างทางได้เปิดเพลง โดยผู้ชุมนุมได้เต้นรำอย่างสนุกสนานและมีการสลับพูดปราศรัย

 

โดยเวลา 16.30 น. หลังจากวนรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจำนวน 3 รอบแล้วแกนนำได้มุ่งหน้าเดินไปลานคนเมือง โดยใช้ถนนดินสอ ซึ่งตลอดระยะทางก็ได้เปิดเพลงสลับกับปราศรัยเชิญชวนประชาชนให้เข้ามาร่วมทำกิจกรรมตลอดเส้นทาง จนถึงลานคนเมือง

 

ซึ่งบรรยากาศบริเวณลานคนเมือง ได้มีการจัดเวทีสำหรับแกนนำที่จะขึ้นปราศรัยในวันนี้ ได้มีการจัดร้านค้า อาหาร น้ำดื่ม บริเวณโดยรอบงานมและบริเวณโดยรอบได้มีรั้วเหล็กกั้นเขตการจัดกิจกรรม

 

โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องเดินผ่านเครื่องสแกนโลหะเพื่อป้องกันการนำอาวุธเข้ามาบริเวณในงาน อย่างไรก็ตามได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศกิจประจำการอยู่บริเวณโดยรอบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube