fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.งบฯ พบผิดปกติกรมท่าอากาศยานขอจัดสรร

Featured Image
กมธ.งบฯ ตั้ง อนุฯ 9 ชุด ขณะพิจารณารายการคมนาคม ความผิดปกติของกรมท่าอากาศยาน จัดสรรงบประมาณไปซื้อเครื่องตรวจเอกซเรย์วัตถุระเบิด รถดับเพลิง

 

 

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ร่วมกันแถลงผลการประชุม ว่า เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ประชุมได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมาธิการ จำนวน 9 คณะ

 

ทั้งยังได้พิจารณางบประมาณของกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานในสังกัด โดยในการพิจารณางบของกรมทางหลวง กรรมาธิการฯได้สอบถาม เรื่องคุณภาพโครงการ ความพร้อมของโครงการ และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในการเดินทาง เกี่ยวกับโครงการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวง หมายเลข 35 สายธนบุรี-ปากท่อ เพราะเห็นว่าการก่อสร้างทำให้การจราจรเกิดความติดขัดเป็นอย่างมาก และโครงการนี้จะก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อใด

 

โดยผู้แทนกรมทางหลวง ได้ชี้แจงว่า ทางหลวงพิเศษดังกล่าว แบ่งการก่อสร้างเป็น 3 ตอน ซึ่งในปัจจุบันหน่วยงานเริ่มก่อสร้างในพื้นที่มีความจำเป็นก่อน เพื่อแก้ปัญหาการจราจรที่หนาแน่น ส่วนการก่อสร้างในช่วงอื่นจะพิจารณาไปตามความเหมาะสม

 

ขณะที่ปัญหาเรื่องไฟส่องสว่างบนถนน ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องระบบไฟส่องสว่างที่มีประสิทธิภาพ และเพียงพอ แต่หากหน่วนงานไม่มีศักยภาพในเรื่องนี้ อาจให้ผู้รับเหมาเอกชน หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นช่วยดำเนินการได้ เพราะความปลอดภัยของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญ

 

สำหรับเรื่องการตีเส้นสะท้อนแสง และซ่อมแซมหลุมบนถนน จะรับข้อเสนอแนะของกรรมาธิการฯในการจ้างผู้รับเหมาพิจารณาในรูปแบบที่เหมาะสม / ตลอดจนปัญหาเรื่องผู้รับเหมาทิ้งงาน หรือผู้รับเหมาที่ดำเนินงานล่าช้ากว่าสัญญา ร้อยละ 10 ให้แจ้งรายชื่อไปยังกรมบัญชีกลาง ซึ่งจะทำให้ผู้รับเหมาตั้งใจทำงานมากยิ่งขึ้น

 

ที่ประชุมยังพบ ความผิดปกติของกรมท่าอากาศยาน ในการขอจัดสรรงบประมาณไปซื้อเครื่องตรวจเอกซเรย์วัตถุระเบิด รถดับเพลิง ไปใช้ในสนามบินจังหวัดนครราชสีมา และชุมพร ซึ่งเป็นสนามบินปิดร้าง กรรมาธิการฯจึงตั้งข้อสังเกตถึงความผิดปกติ

 

ขณะที่วันนี้ ที่ประชุมได้พิจารณางบประมาณภาพรวมของกระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานในสังกัด จำนวน 6,489,452,500 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube